3 điều nên và không nên trong xây dựng thương hiệu tuyển dụng

3 điều nên và không nên trong xây dựng thương hiệu tuyển dụng

    Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng giúp doanh nghiệp thu hút được những nhân viên tài năng, có chuyên môn và kinh nghiệm. Cũng như là để giữ chân được nhân viên giỏi và nhân tài của công ty. Để có thể xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng uy tín và tin cậy, doanh nghiệp phải nắm vững được những điều nên và không nên khi bắt tay vào lên kế hoạch thực hiện. Hãy cùng Vvtu2000 tìm hiểu xem đó là những điều gì nhé!

    xây dựng thương hiệu tuyển dụng
    Thương hiệu tuyển dụng là gì?

    Xây dựng thương hiệu tuyển dụng là gì?

    Employer Branding (hay còn gọi là thương hiệu tuyển dụng) chính là danh tiếng, uy tín của doanh nghiệp trong mắt ứng viên. Thương hiệu nhà tuyển dụng là một thuật ngữ dùng để chỉ những doanh nghiệp coi mình là “một nhà tuyển dụng nhân lực” thực sự chứ không đơn thuần chỉ là một đơn vị kinh doanh, cung cấp các sản phẩm-dịch vụ.

    Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật, tạo được sự khác biệt, nâng cao vị thế của doanh nghiệp và thúc đẩy khát khao được làm việc tại doanh nghiệp đối với ứng viên. Bên cạnh đó, thương hiệu tuyển dụng cũng sẽ giúp thương hiệu của các doanh nghiệp được nâng lên một tầm cao mới.

    Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn

    3 điều nên làm trong xây dựng thương hiệu tuyển dụng

    Khi lên kế hoạch xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, sẽ có rất nhiều việc, nhiều bước cần thực hiện. Nhưng đừng quên nên quên 3 điều sau:

    Liên tục lắng nghe phản hồi của nhân viên

    Đa số các ứng viên khi ứng tuyển vào một công ty nào đó, sẽ quan tâm tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin khác nhau trước khi đưa ra quyết định. Họ sẽ xem xét những ưu và khuyết điểm của doanh nghiệp dựa vào ý kiến đánh giá của nhân viên trên các website review công ty. Nguồn thông tin đáng tin cậy tuyệt vời là các nhân viên hiện tại của bạn sẽ là đòn bẩy, giúp nâng cao uy tín của công ty bạn trong mắt ứng viên, giúp bạn truyền thông thương hiệu tuyển dụng công ty mình. Bạn nên thực hiện các cuộc khảo sát bí mật để tạo ra những thông tin có lợi cho doanh nghiệp như: hỏi nhân viên rằng họ sẽ nói gì với người khác về môi trường làm việc ở công ty mình, họ đánh giá thế nào về văn hóa doanh nghiệp,... Từ những khảo sát này, bạn hãy kịp thời điều chỉnh để đáp ứng mong muốn của nhân viên.

    Và để làm được điều này, hãy nhớ liên tục lắng nghe phản hồi của nhân viên của mình nhé.

    Xây dựng tính xác thực

    Tính xác thực là tiêu chí hàng đầu để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng thành công

    Đó là một trong những ưu tiên hàng đầu khi muốn xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng thành công. Dù xây dựng thương hiệu tuyển dụng dựa trên kinh nghiệm cá nhân hay phản hồi của nhân viên,... thì cũng hãy đảm bảo sự xác thực và trung thực. Cách tiếp cận này sẽ nâng cao vị thế cho công ty, giúp công ty giữ được đánh giá tốt, tích cực, tránh những đánh giá ngược từ ứng viên sau khi vào làm việc. 

    Điều chỉnh thương hiệu tuyển dụng phù hợp với chiến lược kinh doanh

    Đảm bảo rằng thương hiệu của nhà tuyển dụng luôn thay đổi đồng điệu với doanh nghiệp của bạn. Các chuyên gia tuyển dụng phải đảm bảo rằng thông điệp thương hiệu của nhà tuyển dụng phải phù hợp với chiến lược kinh doanh. Hãy coi đó là một công việc đang diễn ra liên tục và luôn được cập nhật cho ứng viên, cho nhân viên hiện tại, bất cứ khi nào có thay đổi. Doanh nghiệp bạn hãy thực hiện điều này một cách công khai và minh bạch.

    3 điều không nên làm trong xây dựng thương hiệu

    Bên cạnh những điều nên thì nhà tuyển dụng cũng nên nắm vững những điều không nên, để tránh được những sai lầm không đáng có khi xây dựng thương hiệu tuyển dụng.

    Chỉ tập trung vào tuyển dụng

    Tuyển dụng nhân sự không phải lúc nào cũng là chăm chăm đi tìm người và tìm người. Và xây dựng thương hiệu tuyển dụng cũng không phải chỉ nhằm mục đích duy nhất đó. Hãy nỗ lực không ngừng để giữ chân những người đã tồn tại bên trong đội ngũ, gắn  bó lâu dài cùng công ty. 

    Chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng phải đi sâu vào nội bộ và văn hóa công ty của bạn, phải phản chiếu được những hoạt động văn hóa doanh nghiệp bên trong. Đôi khi doanh nghiệp sẽ gặp phải những khó khăn khách quan, chủ quan, gây ảnh hưởng đến tâm lý và cảm xúc của nhân viên. Hãy trao đổi minh bạch, thảo luận công khai và có kế hoạch xoa dịu, khắc phục những đánh giá không tốt. Dần dần doanh nghiệp của bạn sẽ gầy dựng được một đội ngũ nhân sự chắc chắn, làm nền tảng để thu hút, chiêu mộ thêm nhân tài.

    Quên theo dõi kết quả

    Đừng bỏ qua bước theo dõi kết quả khi xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

    Mọi kế hoạch xây dựng đều cần có quá trình theo dõi, đánh giá kết quả để kịp thời điều chỉnh các bước thực hiện tiếp theo. Nếu bạn truyền thông thương hiệu tuyển dụng ở nhiều nơi khác nhau như: website công ty, mạng xã hội, hội nghị, ngày hội việc làm,... thì hãy theo dõi và giám sát những gì đang hoạt động, những gì nhận được tương tác tốt và những gì không hiệu quả. Với những hoạt động hiệu quả, hãy tiếp tục phát huy, nhân rộng và linh hoạt các hình thức thể hiện đến ứng viên. Với những hoạt động kém hiệu quả hơn quyết định dừng lại hay thay đổi phù hợp với tình hình thực tế.

    Quên nghiên cứu tài nguyên chuyên sâu

    Ngày nay, các công ty không thể bỏ qua nguồn tìm kiếm và tuyển dụng nhân tài trên mạng xã hội. Bởi mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để truyền bá thông tin về các cơ hội việc làm và các dự án đổi mới của công ty bạn, khi mà nó có mạng lưới người dùng vô cùng rộng lớn. 

    Bên cạnh việc nghiên cứu các nền tảng tiếp cận mới, hãy không ngừng nghiên cứu thêm các tài nguyên chuyên sâu về mạng lưới nhân sự, về các báo cáo hằng năm về xu hướng nhân sự trong tương lai gần, về các tiêu chí mà ứng viên quan tâm,... Hãy đào sâu tìm hiểu, “tắm” mình trong dòng chảy của thương hiệu tuyển dụng, để tìm thấy những ý tưởng hay ho, giúp ích bạn xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho doanh nghiệp mình được hiệu quả.

    Bên cạnh đó, việc phân bổ các nguồn lực dựa trên sự nghiên cứu toàn diện sẽ bạn giúp dễ dàng hơn trong việc thực hiện các kế hoạch xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng đầy tham vọng, giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình và đề xuất giá trị Nhà tuyển dụng (EVP).

    Kết luận

    Tin rằng, một khi nắm vững những lưu ý mà Vvtu2000 đã chia sẻ ở trên, nhà tuyển dụng và doanh nghiệp sẽ có sự định hướng rõ ràng hơn khi quyết tâm xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng vững mạnh, Chúc các doanh nghiệp trong năm mới 2021 sẽ có những bước chuyển mình, đội ngũ nhân sự ngày càng chất lượng, công việc kinh doanh sẽ gặt hái được nhiều thành công rực rỡ hơn nữa.

    Xem thêm:
    Đánh giá của bạn về bài viết này?

    Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

    Liên kết bạn bè