Nghiên cứu chiến lực phát triển Digital Marketing của KFC

Nghiên cứu chiến lực phát triển Digital Marketing của KFC

chiến lược marketing của kfc

Phần 1 : Giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp KFC và sản phẩm kinh doanh digital marketing


I.  Thông tin về doanh nghiệp KFC


- Tên doanh nghiệp: CÔNG TY LIÊN DOANH TNHH KFC VIỆT NAM

- Địa chỉ: Số 292 Bà Triệu, P.Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Mã số thuế: Ngày cấp: 29/10/1998 - Nơi cấp: Cục Thuế Thành Phố Hà Nội

- Hình ảnh thương hiệu

-Sologan: “ Vị ngon trên từng ngón tay”

- địa chỉ trang web:  http:/kfcvietnam.com.vn


II. Sản phẩm kinh doanh của KFC


- KFC là cụm từ viết tắt của Kentucky Fried Chicken - Gà Rán Kentucky, một trong các thương hiệu thuộc Tập đoàn Yum Brands Inc (Hoa Kỳ). KFC chuyên về các sản phẩm gà rán và nướng, với các món ăn kèm theo và các loại sandwiches chế biến từ thịt gà tươi. Hiện nay đang có hơn 20.000 nhà hàng KFC tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

- KFC nổi tiếng thế giới với công thức chế biến gà rán truyền thống Original Recipe, được tạo bởi cùng một công thức pha trộn bí mật 11 loại thảo mộc và gia vị khác nhau do Đại tá Harland Sanders hoàn thiện hơn nửa thế kỷ trước. Ngoài thực đơn gà rán, KFC còn đa dạng hóa sản phẩm tạo nên thực đơn vô cùng phong phú dành cho người tiêu dùng trên toàn thế giới có thể thưởng thức hơn 300 món ăn khác nhau từ món gà nướng tại thị trường Việt Nam cho tới sandwich cá hồi tại Nhật Bản.

- Bên cạnh những món ăn truyền thống như gà rán và Bơ-gơ, đến với thị trường Việt Nam, KFC đã chế biến thêm một số món để phục vụ những thức ăn hợp khẩu vị người Việt như: Gà Big‘n Juicy, Gà Giòn Không Xương, Cơm Gà KFC, Bắp Cải Trộn … Một số món mới cũng đã được phát triển và giới thiệu tại thị trường Việt Nam, góp phần làm tăng thêm sự đa dạng trong danh mục thực đơn, như: Bơ-gơ Tôm, Lipton, Bánh Egg Tart.

- Năm 1997, KFC đã khai trương nhà hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay, hệ thống các nhà hàng của KFC đã phát triển tới hơn 140 nhà hàng, có mặt tại hơn 21 tỉnh/thành phố lớn trên cả nước, sử dụng hơn 3.000 lao động đồng thời cũng tạo thêm nhiều việc làm trong ngành công nghiệp bổ trợ tại Việt Nam.


III. Phân tích thị trường và sản phẩm , khách hàng của doanh nghiệp


1. Công ty đang bán sản phẩm gì?

Doanh nghiệp KFC bán rất nhiều các loại đồ ăn nhanh như Burger, cơm, đồ tráng miệng, thức uống nhưng sản phẩm chủ yếu, truyền thống và bán chạy nhất là gà rán.


2. Các đặc tính vượt trội của sản phẩm là gì?

- KFC nổi tiếng thế giới với công thức chế biến gà rán truyền thống Original Recipe, được tạo bởi cùng một công thức pha trộn bí mật 11 loại thảo mộc và gia vị khác nhau do Đại tá Harland Sanders hoàn thiện hơn nửa thế kỷ trước. Ngoài thực đơn gà rán, KFC còn đa dạng hóa sản phẩm tạo nên thực đơn vô cùng phong phú dành cho người tiêu dùng trên toàn thế giới có thể thưởng thức hơn 300 món ăn khác nhau từ món gà nướng tại thị trường Việt Nam cho tới sandwich cá hồi tại Nhật Bản.

- Lợi ích sản phẩm:+ Sử dụng dầu chiên đậu lành tốt cho ức khoẻ, tạo ra ít axit béo

- Lợi thế sản phẩm:+ Thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết

- Chất lượng ngon, phù hợp với khẩu vị người Việt Nam

- Nhà cung cấp gà sạch có uy tín xác nhận


3.  Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

- Khách hàng mục tiêu của kfc:

+ Nhằm vào giới trẻ từ 17 - 29 tuổi

+ Gia đình có trẻ nhỏ

+ Những người có thu nhập ổn định

+ Học sinh, sinh viên

+ Những người bận rộn công việc cần đồ ăn nhanh


4. Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?

- Hiện nay trên thị trường thức ăn nhanh KFC phải cạnh tranh với nhièu đối thủ như Lotteria, Jollibee, Pizza Hut, Mc Donald’s, Domino’s Pizza và hơn hàng chục doanh nghiệp lớn nhỏ , khác. Trong đó Lotteria, Jollibee,Mc Donald’s lf ba “ông lớn” mà hiện nay KFC đang cạnh tranh gay gắt để chiếm từng % thị phần trên thị trường thức ăn nhanh:

+ Đối thủ cạnh tranh hiện tại: Lotteria và Jollibee

+ Đối thủ tiềm năng : Mc Donald’s 


5. Các kênh Marketing truyền thống doanh nghiệp đã và đang sử dụng là gì?

- Các hình thức marketing truyền thống mà KFC sử dụng.

+ Áp dụng quảng cáo trên tivi, đài, báo

+ Sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo cho Sp

+ Sử dụng tờ rơi để quảng bá

+ Sử dụng thẻ khách hàng thân thiết

+ Áp dụng khuyến mại tại quầy bán hàng.


6. Doanh nghiệp KFC đánh giá về các hoạt động maketing truyền thống đã thực hiện:

- Áp dụng quảng cáo trên tivi, đài. báo: Chi phí chi trả cao, thời gian tiếp cận vs khách hang lâu nhưng hiệu quả cao với những người tầm lới tuổi thích xem thời sự, nghe đài hay trẻ nhỏ thích xem hoạt hình, Một thông cáo báo chí trên báo được xem là cách uy tín để giới thiệu thương hiệu của doanh nghiệp, đặc biệt là với những tờ báo cung cấp thông tin chính thống, có nhiều độc giả trung thành thì sẽ là lợi thế lớn

- Sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo cho sản phẩm:  Sức hấp dẫn của người nổi tiếng: Nguyên tắc này nói rằng một gương mặt đại diện hấp dẫn sẽ tạo nên ảnh hưởng tích cực cho thương hiệu, doanh nghiệp mà họ đang quảng cáo. Người phát ngôn này cần phải thu hút nhóm khách hàng mục tiêu ở những khía cạnh hiển nhiên như ngoại hình, trí tuệ, năng lực trong ngành và phong cách sống. Thực tế đã chứng minh rằng một người đại diện có sức hấp dẫn như trên sẽ có nhiều cơ hội khiến cho thương hiệu mà anh ấy/cô ấy đại diện được ghi nhớ nhiều hơn.

-Sử dụng tờ rơi để quảng bá: Trong kỷ nguyên mà người ta giới thiệu sản phẩm, làm việc với nhau qua thư điện tử, thật ngạc nhiên khi phương thức phát tờ rơi đến nhà truyền thống vẫn được coi là một phương pháp tiếp thị. Thật vậy, đây được xem là hình thức tiếp cận chú trọng cá nhân hóa. Và ở cương vị khách hàng khi nhận được thư về một vài phiếu giảm giá hay cập nhật sản phẩm mới, sản phẩm mẫu, thư thông báo… họ sẽ vô cùng thích thú, và bạn sẽ nổi bật trước các đối thủ khác.

- Sử dụng thẻ khách hang thân thiết: Thẻ khách hàng là một hình thức ưu đãi dành cho một nhóm khách hàng cụ thể. Thông thường thẻ khách hang thân thiết sẽ được phát hành dưới những dạng sau: thẻ giảm giá, thẻ tích điểm, thẻ trả trước,… dù ở những dạng nào, các loại thẻ này đều mang lại ưu đãi cho những khách hàng trung thành với dịch vụ từ đó có thể tang lượng khách hang cho doing nghiệp

­ Áp dụng khuyến mãi tại quầy bán hang: Khi khách hang thử ăn một mặt hang của doanh nghiệp KFC, với mặt hang vừa long khách hang với giá cả được khuyến mãi thì khách hang không ngại gì mua mặt hang với số lượng lớn để mang về cho gia đình hay một bữa tiệc sinh nhật hay có thể làm nhà cung cấp cho một doanh nghiệp nào khác


7. Vì sao doanh nghiệp, nhãn hàng có định hướng đưa digital marketing vào kế hoạch marketing của minh?

- Digital marketing là việc dử dụng internet làm phương tiện, là môi trường thực hiện các hoạt động marketing và truyền thông

- Nhãn hàng KFC áp dụng digital marketing vào kế hoạch marketing của mình một sự lựa chọn khôn ngoan của nhãn hàng trên con đường chinh phục thị trường.. Với việc sử dụng phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số thì digital marketing đối với nhãn hàng là thật sự quan trọng và cần thiết.

-Digital marketing giúp cho nhãn hàng KFC có lượng khách hàng tiếp cận là vô tận nhờ không có khoảng cách địa lí, sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp:

+ Internet là kênh truyền thông và phân phối cho phép khách hàng tiềm năng trên toàn cầu truy cập tới các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Thông qua trang web, các nhà kinh doanh ở khắp nơi trên thế giới có thể mở rộng thị trường mục tiêu ra gấp nhiều lần.

+ Khách  hàng tương tác dễ dàng với nhãn hàng thông qua mạng xã hôi.

- KFC nắm bắt được tầm quan trọng của internet trong digital marketing giúp cho hình ảnh thương hiệu nhanh chóng được biết đến cũng như được nhiều người ưa chuộng,đặc biệt là đối với thị trường khác hàng mục tiêu của họ. Là một công cụ thu thập thông tin, Internet đóng vai trò vô cùng hiệu quả trong việc cung cấp thông tin về hoạt động của khách hàng. Mỗi khi có người ghé thăm một trang web, chắc chắn họ đã để lại một số “dấu vết” trên trang web đó: họ đã kích vào mục nào, họ đã mua bán món hàng gì… và hàng loạt các thông tin khác.

- Digital Marketing  không chỉ giúp KFC được PR một cách miễn phí mà còn tạo nên hiệu ứng đám đông “social proof” khiến những người không tham gia cũng biết đến tên tuổi doanh nghiệp hay ít nhiều dành chút thiện cảm cho thương hiệu này.

- Bằng hình thức Tiếp thị kỹ thuật số sẽ  mang đến niềm vui cho những khách hàng. Có một thực tế cho thấy, các thông điệp được truyền đạt bằng các video có hình ảnh biến tấu hay cách điệu ngộ nghĩnh sẽ thu hút sự quan tâm của quan khách hơn là những văn bản nhàm chán.

- Hoạt động Digital marketing giúp kéo dài ảnh hưởng sự kiện của nhãn hàng

- Hoạt động Digital marketing giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho quảng cáo của nhãn hàng

=> DIGITAL MARKETING sẽ kết nối tất cả mọi người với nhau thành một cộng đồng kinh doanh không biên giới quốc gia.


8. Các hoạt động Digital Marketing nhãn hàng đã và đang thực hiện là gì?

- Paid: Công cụ trả phí

- Owned: Doanh nghiệp sở hữu không mất phí.

- Earned: Hiệu ứng lan truyền.


Phần 2: Các công cụ Digital marketing doanh nghiệp áp dụng.


1. Social  Media marketing

-  Social Media marketing giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức thương hiệu,thu lại được lượng phản hồi tích cực và tương tác rất lớn. Thêm vào đó khách hàng có thể phản ánh nhận xét của họ trên trang Fanpage của KFC cho nên từ đó KFC thông qua chiến lược truyền thông mạnh mẽ trên  mạng xã hội truyền thông đã cho thấy lượng nhận biết của hãng tại thị trường Việt Nam “không phải dạng vừa đâu”!.

-  Doanh nghiệp KFC sử dụng Facebook, Instagram, Twitter… hay những banner quảng cáo để quảng bá độ phủ của mình với công chúng


1.1 Nội dung triển khai trên Fanpage.

+ Bài viết quảng cáo gà: 

Từ đó khách hàng có thể phản ánh nhận xét của khách hàng trên trang Fanpage của KFC, những chiến dịch của KFC trên Facebook thu lại được lượng phản hồi tích cực và tương tác rất lớn.


1.2 Youtube.

- Bản chất: Là một trang web chia sẻ video, là nơi người dùng có thể tải lên hoặc tải về máy tính hay điện thoại và chia sẻ các video clip.

- Clip theo mô hình quảng cáo: AIDA

- Phân tích Clip:

Chỉ tiêu: Mô hình A.I.D.A

Nội dung

A: Hình ảnh từ giây 1 - 7S

I: Hình ảnh, âm thanh từ giây  10 - 20S

D: Hình ảnh từ giây  8s

A: Hình ảnh, âm thanh từ giây 32-34s

-  Hình ảnh minh họa:


2. Email marketing

- Bản chất của email marketing là thư điện tử giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng, đưa chương trình ưu đãi cho khách hàng, chăm sóc khách hàng

- Quy trình tổng quan:

B1. thu thập email:

B2. kiểm tra email:

B3. Công cụ gửi mail:


- Quy trình gửi mail:

+ tạo list:

+ tạo template:

+ chạy chiến dịch:


B4. Đánh giá quá trình gửi mail: 

- Tỉ lệ mở mail và nhấp chuột cao, tỉ lệ trả lại mail thấp

- Nhận xét quá trình gửi mail:

+ Dễ dàng tiếp cận khách hàng một cách nhanhh chóng và tiết kiệm

+ Nhược điểm là gây ra sự khó chịu cho những người không có nhu cầu , dễ bị spam email từ nhưng khách hàng này


3. Mobile  Marketing

- Mobile Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đúng mục  tiêu và đem lại chi phí

- Nguyên tắc SMART:

+ S - Specific: Cụ thể, rõ ràng và dễ hiểu

+ M - Measurable: Đo đếm được

+ A - Achievable: Có thể đạt được bằng chính khả năng của mình

+ R - Realistic: Thực tế, không viển vông

+ T - Time bound: Thời hạn để đạt được mục tiêu đã vạch  ra

- KFC được xây dựng thành công hệ thống website và mobile app cho khách hàng và thiết kế ấn tượng, hình ảnh sống động và có độ tương thích cao cho người dùng


4. SEM

- SEM: Tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách đưa trang web của doanh nghiệp hiển thị ở những vị trí đầu trang trên kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google, yahoo,... trên kết quả tìm kiếm.

+ SEO: thủ thuật tăng hạng trang web. Gíup khách hàng nhận diện thương hiệu. Là quá trinh tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm nhằm nâng cao vị trí của trang web  từ khóa có liên quan.

+ PPC ( Pay- Per- Click): tiếp thị trên công cụ tìm kiếm, đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công cuả mọi chiến dịch . Về bản chất, đây là một cách để “mua” lượt truy cập đến website  thay vì tạo ra lượt truy cập tự nhiên:


* Công cụ kiểm tra từ khoá

+ Keyword Tool

+ Google Trends           

+ Google

* Quy trình SEM

Bước 1: Nghiên cứu hành vi khách hàng

+ Truyền thống

+ Online: Keyword


Bước 2: Kiểm nghiệm từ khoá dựa trên nghiên cứu online

+ Sử dụng từ khóa: Keyword tool.

+ Chất lượng từ khóa: Google trends.


Bước 3: Xây dựng link building: Link, Website.

+ Phương tiện:  Forum, mạng xã hội , website khác

+ Khách hàng click vào link sẽ dẫn tới website của doanh nghiệp.


Bước 4: Share content: mạng xã hội, website,...


Bước 5: Đo lường, khảo sát bằng chỉ số:

CR: Tỉ lệ chuyển đổi

CTR: Tỉ lệ click vào đường link bên trong


5. Tiếp thị nội dung

- Bản chất: đưa ra kế hoạch, chiến lượctruyền thông sản phẩmtới khách hàng và mong muốn khách hàng phản hồi tích cực tới doanh nghiệp.

- Nắm bắt được thị trường cũng như khách hàng mục tiêu của mình, KFC luôn đưa ra những chương trình hấp dẫn dành cho  mọi khách hàng của mình với những nội dung phong phú, hấp dẫn qua những quang cáo, video, những bài viết...

Mô hình  5W- 1H - 2C -5M

* 5W:

+ WHAT: Nội dung gì cần được truyền tải, mục tiêu là gìKFC chỉ đăng tải khoảng 15 – 20% thông tin quảng cáo. Số phần trăm nội dung còn lại chỉ đơn giản là những mẩu chuyện vui, những câu châm ngôn, những tình huống hài hước hay những câu hỏi lửng để tăng độ tương tác với khách hàng. Ngoài ra họ cũng khá tích cực trong việc up ảnh đồ ăn, các món mới, những combo ưu đãi đặc biệt. Nếu bạn là một tín đồ hoặc chỉ đơn giản là một người dùng mạng xã hội Instagram, bạn sẽ hiểu rằng những bức ảnh đẹp có ý nghĩa như thế nào.

+ WHO: Ai là người nghiên cứu vấn đề này? Sản phẩm hướng đến khách hàng là ai? Khi gặp vấn đề marketing sẽ hỏi ai?...

+ WHEN: Khi bạn đưa ra  một sản phẩm mới, bạn phải công bố được   thời     gian mà các sản phẩm ấy được bán tại cửa hàng. Hay là các chiến dich khuyện mãi , khuyến mãi từ ngày bao nhiêu tới ngày bao nhiêu. Tất cả về khoảng thời gian phải được cập nhật một cách rõ ràng

+ WHY: Tại sao khách hàng lại quan tâm đến chủ đề/nội dung này? Tại sao chủ đề/nội dung này lại mang lại giá trị cho thương hiệu của doanh nghiệp?

+ WHERE: Chúng ta sẽ xây dựng  chủ đề/nội dung từ nguồn nào? Chúng ta có thể phân phối nội dung ở đâu?


* 1H:

+ HOW: Thông điệp được truyền tải qua nội dung như thế nào? Chúng ta nên nói thông điệp như thế nào?


*2 C:

+ CHECK: Kiểm tra

+ CONTROL : Kiểm soát


*5M:

+ Money: Chi phí nội dung

+ Material: Công cụ được hỗ trợ phần nội dung

+ Man: Nội lực của từng thành phần

+ Method: Cách thức truyền tải nội dung

+ Machine: Nguyên vật liệu/hệ thống cung ứng.


- Tóm lược các nội dung đã triển khai trên các công cụ:

Chiến lược quảng cáo của kfc:  tập trung xây dựng hình ảnh  thương hiệu, tạo sự quen thuộc cho người tiêu dùng bằng một cách ăn mới lạ nhưng nổi tiếng trên thế giới: fasefood. KFC quảng cáo trên báo chí, tạp chí, phương tiệ truyền thông, mạng xã hôi youtube, facebook, quảng cáo ngoài trời như panô,bản g hiệu,...

+ Nội dung 1: bài viết giới thiệu sản phẩm

+ Nội dung 2: bài viết ưu đãi sản phẩm:

KOL trong quảng cáo:


6. PR Marketing

- Bản chất:

+ Là hình thức truyền thông tiếp thị tạo ra hình ảnh riêng cho công ty, tổ chức và tăng thiện chí từ khách hàng.

- Dẫn chứng một số nội dung PR.

+ Hình thức KOLs: Đông nhi, Diệu Nhi...

Bài viết thể hiện nghiên cứu sản phẩm.


Phần 3: Xây dựng trang đích và thương mại điện tử


I. Trang đích

- Là một trang có giao diện, nội dung và tên miền gần giống như một trang web bình thường, thu hút lượt xem, lượt click, hay kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các tác vụ kêu gọi xuất hiện trong Landing Page như điền form, click mua hàng, đăng kí nhận thông tin…

- Xây dựng trang đích theo 7 nội dung:

+ Tín hiệu tin cậy: logo,thưing hiệu sản phẩm

+ Tiêu đề:  Tiêu đề lớn: bao trùm nội dung của một landing page

+ Tiêu đề phụ( giải thích) có thể có

+ Hình ảnh , text về sản phẩm dịch vụ

+ Form mẫu để cho khách hàng có thể điền thong tin : emại, sốđiện thoại,,..

+ CTA : nút call to action

+ Thông báo lợi ích sản phẩm ,chứng minh cho khách hàng

+ Trang hậu chuyển đổi, nhấn CTA để chuyển đến một website khác

Trang đích thiếu phần formcho khách hàng điền thông tin, hình ảnh  bắt mắt, thích thú


II. Định hướng thương mại điện tử

- Thương mại điện tử là việc mua bán sản phẩm hay dịch vụ thông qua internet và các phương tiện điện tử khác. Các giao dịch này bao gồm tất cả các hoạt động như: giao dịch, mua bán, thanh toán, đặt hàng, quảng cáo và giao hàng… 

- Mô hình thương mại điện tử mà KFC thường áp dụng: B2C

- Một số trang thương mại điện tử được áp dụng tại doanh nghiệp:

+ Now.vn

+ Vietnammmm.com

- Doanh nghiệp thường tổ chức chương trình khuyến mại nhằm tri ân và thu hút thêm nhiều khách hàng….


Phần 4: Xây dựng kế hoạch tổng thể về Digital Marketing


I. Mục tiêu:

- Doanh số: Phải đạt được doanh số cao hơn và gấp đôi doanh số năm cũ

-Tương tác: Tiếp cận, thu hút mạnh các lượt quan tâm tương tác cua khách hàng trên các trang fanpage, kênh youtube, website,.

- Mục tiêu:

+ Tạo doanh số

+ Tăn cường nhận biết ngườitiêu dùng về sản phẩm nhất định

+ Tăng lượng người sử dụng sản phẩm

+ Duy trì sự trung thành của khách hàng

+ Gia tăng sự trung thành của khách hàng với nhãn hàng


- Chăm sóc khách hàng:

+ Triển khia nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho mọi khách hàng cũng như nhiều lựa chọn hậu hĩnh dành cho những khách hàng thường xuyên, trung thành với KFC

+ Tạo nhiều event, gamemini dành cho khách  hàng

+ Tạo dựng đội ngũ nhân viên tận tình,...

marketing KFC
Bảng KPI (Key Performance Index: chỉ số đánh giá hoạt động)


- Nhận xét:

+ Ưu điểm: chi phí chạy chiến dịch thấp, tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh nhất


II. Định vị và phân khúc khách hàng: thị trường ngách nào phù hợp với sản phẩm

- Khách hàng: Đối tượng khách hàng mọi lứa tuổi, dặc biệt là trẻ em và giới trẻ,

- Khách hàng mục tiêu: Những người trung niên, giới trẻ, trẻ em

- Khu vực: Tập trung ở thành phó lớn, thành thị tập trung đông đúc

- Mô hình thương mại điện tử nên sử dụng là B2C.


https://twitter.com/kienmoitruong
https://sumally.com/kienmoitruong
https://www.youtube.com/channel/UCQluF7jcpw5dHY1TgXkdi-A/about
https://www.flickr.com/people/kienmoitruong/
https://dribbble.com/kienmoitruong/about
https://flipboard.com/@kienmoitruong/
https://kienmoitruong.tumblr.com/
https://vi.gravatar.com/kienmoitruong
https://www.deviantart.com/kienmoitruong
https://sites.google.com/view/kienmoitruong/
https://about.me/kienmoitruong/
https://www.funadvice.com/kienmoitruong
https://independent.academia.edu/kienmoitruong
https://hearthis.at/kienmoitruong/set/kienmoitruong/
https://www.question2answer.org/qa/user/kienmoitruong/wall
https://www.multichain.com/qa/user/kienmoitruong
https://kienmoitruongcom.wixsite.com/kienmoitruong
http://www.topfrage.de/index.php?qa=user&qa_1=kienmoitruong
https://www.diigo.com/profile/kienmoitruong
https://www.slideserve.com/kienmoitruong
http://www.babelcube.com/user/kien-moi-truong
https://my.desktopnexus.com/kienmoitruong/
https://www.bitchute.com/channel/7OqfZSKeb6mK/
https://osf.io/37ycq/
https://startupmatcher.com/p/kienmoitruongkienmoitruong
http://talktoislam.com/user/kienmoitruong
https://www.7sky.life/members/kienmoitruong/
https://www.gametabs.net/user/425577
https://www.renderosity.com/users/id:1097262
http://palwal.xobor.de/u1296_kienmoitruong.html
https://www.brownbook.net/business/50792671/kien-moi-truong/
https://www.credly.com/users/kienmoitruong/badges
http://phudeviet.org/forum/member.php?37265-kienmoitruong.html&tab=aboutme&simple=1
https://www.balatarin.com/users/kienmoitruong
https://ourstage.com/profile/hivrabosfmep
https://inkbunny.net/kienmoitruong?&success=Profile+settings+saved.
http://bcmoney-mobiletv.com/kienmoitruong
https://www.gta5-mods.com/users/kienmoitruong
https://www.catchafire.org/profiles/2182692/
https://kienmoitruong.mystrikingly.com/
https://www.warriorforum.com/member.php?u=2143944&tab=aboutme&simple=1
http://programujte.com/profil/40207-kien-moi-truong/
https://talk.plesk.com/members/kienmoitruong.254209/
http://cloudsdeal.xobor.de/u7205_kienmoitruong.html
https://voz.vn/u/kienmoitruong.1817154/
https://beermapping.com/account/kienmoitruong
https://www.chordie.com/forum/profile.php?section=about&id=1405364
http://www.socialbookmarkssite.com/user/kienmoitruong/
https://hubpages.com/@kienmoitruong
https://roundme.com/@kienmoitruong/about
https://www.diggerslist.com/kienmoitruong/about
https://www.trainsim.com/vbts/member.php?566156-kienmoitruong&tab=aboutme&simple=1
http://www.shadowera.com/member.php?122795-kienmoitruong&tab=aboutme&simple=1
https://forums.prosportsdaily.com/member.php?1268213-kienmoitruong&tab=aboutme&simple=1
https://forums.hostsearch.com/member.php?226350-kienmoitruong&tab=aboutme&simple=1
http://www.effecthub.com/people/kienmoitruong
https://my.archdaily.com/us/@kien-moi-truong
https://mastodon.top/@kienmoitruong
https://mastodon.social/@kienmoitruong
https://pawoo.net/@kienmoitruong
https://www.instapaper.com/p/kienmoitruong
https://www.adaxes.com/questions/user/kienmoitruong
http://ask.bacagadget.com/user/kienmoitruong/wall
https://wacowla.com/chineseclassifieds/author/kienmoitruong/
https://zenwriting.net/m6rwkzvazc
https://ioby.org/users/kienmoitruongcom650730
https://www.zotero.org/kienmoitruong/cv
https://calis.delfi.lv/blogs/posts/84983-kien-moi-truong-chuyen-gia-moi-truong/lietotajs/265775-kienmoitruong/
https://www.ultimate-guitar.com/u/kienmoitruong
https://kienmoitruong.contently.com/
https://communities.bentley.com/members/575c906c_2d00_e812_2d00_478b_2d00_8f6e_2d00_86ffc4088fe1
https://www.feedsfloor.com/profile/kienmoitruong
https://forum.umbandaeucurto.com/usuario/kienmoitruong
http://www.synthedit.com/qa/user/kienmoitruong
http://qa.pandora-2.com/index.php?qa=user&qa_1=kienmoitruong
https://hdvietnam.org/members/kienmoitruong.2076587/
https://kuwestions.248am.com/user/kienmoitruong
http://www.video-bookmark.com/user/kienmoitruong
https://tawk.to/kienmoitruong
https://linktr.ee/kienmoitruong
http://recipes.mentaframework.org/user/profile/216330.page
https://www.bitrated.com/kienmoitruong
https://www.aacc21stcenturycenter.org/members/kienmoitruong/profile/
https://www.myminifactory.com/users/kienmoitruong
http://ttlink.com/kienmoitruong
https://pastelink.net/guzs8884
https://www.mojomarketplace.com/user/kienmoitruong-kpoVWApmdB
https://artmight.com/user/profile/620769
https://timeswriter.com/members/kienmoitruong/profile/
https://d.cosx.org/u/kienmoitruong
http://www.rohitab.com/discuss/user/569138-kienmoitruong/
https://app.glosbe.com/profile/6949971618516962548
https://hub.docker.com/u/kienmoitruong
https://forum.cs-cart.com/user/223328-kienmoitruong/
https://www.mixcloud.com/kienmoitruong/
https://www.divephotoguide.com/user/kienmoitruong
https://www.allmyfaves.com/kienmoitruong
https://forums.worldwarriors.net/profile/kienmoitruong
https://descubre.beqbe.com/p/kienmoitruong
https://gitee.com/KinMitrng
https://forum.index.hu/User/UserDescription?u=1922081
https://kienmoitruong.threadless.com/about
https://kit.co/kienmoitruong/kienmoitruong/kienmoitruong
https://www.trepup.com/kienmoitruong-325657548455510
http://kienmoitruong.bravesites.com/
https://nhattao.com/members/user3639232.3639232/
http://qx.dz169.com/home.php?mod=space&uid=1202398
http://www.ksjy88.com/home.php?mod=space&uid=2357994
http://forums.qrecall.com/user/profile/349496.page
https://www.jigsawplanet.com/kienmoitruong?viewas=1959d39407e3
http://kienmoitruong.mee.nu/
https://educatorpages.com/site/kienmoitruong/
https://www.castingcall.club/kienmoitruong
https://telegra.ph/kienmoitruong-07-05
https://writeablog.net/krpyb2j51y
https://exercism.org/profiles/kienmoitruong
https://gotartwork.com/Profile/kien-moi-truong/153934/
https://issuu.com/kienmoitruong
https://worldcosplay.net/member/1059434/club/
https://www.bahamaslocal.com/userprofile/1/138775/kienmoitruong.html
https://band.us/band/88167927/intro
https://cplusplus.com/user/kienmoitruong/
https://www.yourquote.in/kien-moi-truong-dj9sp/quotes
https://doodleordie.com/profile/kienmoitruong
https://www.copytechnet.com/forums/members/kienmoitruong.html
https://www.youmagine.com/kienmoitruong/designs
https://www.checkli.com/kienmoitruong
https://www.klusster.com/portfolios/kienmoitruong
https://leetcode.com/kienmoitruong/
https://kienmoitruong.webflow.io/
https://www.zintro.com/profile/kienmoitruong?ref=
http://www.lawrence.com/users/kienmoitruong/
http://molbiol.ru/forums/index.php?showuser=1230222
https://linkhay.com/u/kienmoitruong
http://kienmoitruong.jigsy.com/
https://forums.alliedmods.net/member.php?u=327290
https://www.mobygames.com/user/sheet/userSheetId,893105/
https://www.bigpictureclasses.com/users/kienmoitruong
https://www.thebranfordgroup.com/dnn3/UserProfile/tabid/214/UserId/63033/pageno/1/Default.aspx
http://asmetalwork.1gb.ua/forum/user/profile/69919.page
https://www.midi.org/forum/profile/77857-kienmoitruong
https://yarabook.com/kienmoitruong
http://uid.me/kienmoitruong
https://os.mbed.com/users/kienmoitruong/
https://www.mobypicture.com/user/kienmoitruong
http://bioimagingcore.be/q2a/user/kienmoitruong
https://www.teachertube.com/user/channel/kienmoitruong
https://kienmoitruong.8b.io/
https://www.growkudos.com/profile/kien_moi_truong
https://svetovalnica.zrc-sazu.si/user/kienmoitruong
https://noti.st/kienmoitruong
https://forum.mobilelegends.com/home.php?mod=space&uid=894285&do=profile
https://staffmeup.com/profile/kienmoitruong
https://ok.ru/profile/587573647299/statuses
https://visual.ly/users/kienmoitruongcom/portfolio
https://sketchfab.com/kienmoitruong
https://qiita.com/kienmoitruong
https://coub.com/kienmoitruong.com
https://peatix.com/user/12824307/view
https://git.project-hobbit.eu/kienmoitruong.com
https://k289gitlab1.citrin.ch/kienmoitruong
https://lab.quickbox.io/kienmoitruong
https://code.getnoc.com/kienmoitruong
https://gitlab.pasteur.fr/kienmoitruong
https://www.drupalgovcon.org/user/198606
https://android.libhunt.com/u/kienmoitruong
https://bittube.video/a/kienmoitruong/video-channels
https://app.roll20.net/users/10703656/kienmoitruong
https://dev.funkwhale.audio/kienmoitruong
https://www.liveinternet.ru/users/kienmoitruong/blog
https://vhearts.net/kienmoitruong
https://pubhtml5.com/homepage/yiyrt
https://fliphtml5.com/homepage/ddqqx
https://imageevent.com/kienmoitruong
https://www.metal-archives.com/users/kienmoitruong
https://www.gaiaonline.com/profiles/kienmoitruong/45921810/
https://www.fimfiction.net/user/507273/kienmoitruong
https://community.windy.com/user/kienmoitruong
http://community.getvideostream.com/user/kienmoitruong
https://www.speedrun.com/user/kienmoitruong/
https://www.doyoubuzz.com/kien-moi-truong
https://www.zippyshare.com/kienmoitruong
https://roomstyler.com/users/kienmoitruong
https://www.misterpoll.com/users/4189659
https://gifyu.com/kienmoitruong
http://www.hgs99.com/home.php?mod=space&uid=316146
http://86x.org/home.php?mod=space&uid=1301614
https://www.free-ebooks.net/profile/1418656/kienmoitruong
https://guides.co/p/kienmoitruong
http://riosabeloco.com/User-Profile/UserId/155776
https://yolotheme.com/forums/users/kienmoitruong/
https://www.themehorse.com/support-forum/users/kienmoitruong-com
https://rabbitroom.com/members/kienmoitruong/profile/
http://battlebrothersgame.com/forums/users/kienmoitruong/
https://support.themecatcher.net/forums/users/kienmoitruong
https://kustomcoachwerks.com/Forums/users/kienmoitruong/
https://www.mifare.net/support/forum/users/kienmoitruong/
https://social.msdn.microsoft.com/profile/kienmoitruong/
https://community.dynamics.com/members/kienmoitruong
http://mayfever.crowdfundhq.com/users/kienmoitruong
http://www.aytoloja.org/jforum/user/editDone/255940.page
https://www.apaci.com.au/UserProfile/tabid/43/userId/63331/Default.aspx
http://titletownsoundoff.com/members/kienmoitruong/profile/
http://www.heromachine.com/forums/users/kienmoitruong
https://moparwiki.win/wiki/User:Kienmoitruong
https://digitaltibetan.win/wiki/User:Kienmoitruong
https://theflatearth.win/wiki/User:Kienmoitruong
https://fkwiki.win/wiki/User:Kienmoitruong
https://clinfowiki.win/wiki/User:Kienmoitruong
https://algowiki.win/wiki/User:Kienmoitruong
https://www.reddit.com/user/kienmoitruong
https://vimeo.com/kienmoitruong
https://www.producthunt.com/@kienmoitruong
https://www.kickstarter.com/profile/kienmoitruong/about
https://kienmoitruong.wordpress.com/
https://kienmoitruong.blogspot.com/2022/07/kien-moi-truong-chuyen-gia-moi-truong.html
https://www.twitch.tv/kienmoitruong/about
https://www.intensedebate.com/profiles/kienmoitruong
https://www.fontshop.com/people/kien-moi-truong
https://wakelet.com/@kienmoitruong
https://www.ourbeagleworld.com/members/kienmoitruong.243560/
https://forums.giantitp.com/member.php?268590-kienmoitruong&tab=aboutme&simple=1
https://www.rctech.net/forum/members/kienmoitruong-279555.html?simple=1me
https://www.huntingnet.com/forum/members/kienmoitruong.html?simple=1me
https://www.hulkshare.com/kienmoitruong
https://challenges.openideo.com/servlet/hype/IMT?userAction=Browse&templateName=&documentId=4da9c382f34f7259066ea6f5ba966c63
https://profile.hatena.ne.jp/kienmoitruong/profile
https://www.viki.com/users/kienmoitruong/about
https://www.noteflight.com/profile/48eb85a642c74ca8263773f2bcfc7cdfc841015b
https://forum.singaporeexpats.com/memberlist.php?mode=viewprofile&u=434068
https://justpaste.it/2vpau
https://able2know.org/user/kienmoitruong/
https://www.pearltrees.com/kienmoitruong
https://www.tripadvisor.com.vn/Profile/kienmoitruong
https://www.ted.com/profiles/36439398/about
https://forums.bestbuy.com/t5/user/viewprofilepage/user-id/2714851
https://bookme.name/kienmoitruong
https://community.atlassian.com/t5/user/viewprofilepage/user-id/4980358
https://www.creativelive.com/student/kienmoitruong
https://demo.wowonder.com/kienmoitruong
https://www.quia.com/profiles/kienmoitruong
https://anchor.fm/kien-moi-truong
http://www.celtras.uniport.edu.ng/profile/kienmoitruong
https://www.ohay.tv/profile/kienmoitruong
https://www.beatstars.com/kienmoitruong/about
http://vnvista.com/forums/member98911.html
https://8tracks.com/kienmoitruong
https://www.longisland.com/profile/kienmoitruong
https://www.bitsdujour.com/profiles/BBMnIl
https://www.magcloud.com/user/kienmoitruong
http://www.aideapple.com/membre/kienmoitruong
http://www.cgqzh.com/home.php?mod=space&uid=345725
http://www.okaywan.com/home.php?mod=space&uid=428124
http://www.disonde.com/jishu/bbs/home.php?mod=space&uid=314006
https://www.metooo.io/u/kienmoitruong
https://www.lifeofpix.com/photographers/kienmoitruong/
https://pastebin.com/u/kienmoitruong
https://www.veoh.com/users/kienmoitruongcom
https://gfycat.com/@kienmoitruong
http://hawkee.com/profile/1721475/
https://coolors.co/u/kienmoitruong
https://www.codechef.com/users/kienmoitruong
http://www.worldchampmambo.com/UserProfile/tabid/42/UserID/263154/Default.aspx
https://stocktwits.com/kienmoitruong
https://www.pinterest.com/kienmoitruong/
https://yourlisten.com/kienmoitruong
https://comicvine.gamespot.com/profile/kienmoitruong/
https://www.giantbomb.com/profile/kienmoitruong/
https://support.advancedcustomfields.com/forums/users/kienmoitruong/
https://openlibrary.org/people/kienmoitruong
https://forums.goha.ru/member.php?u=1488902
https://pxhere.com/en/photographer/3855538
https://ko-fi.com/kienmoitruong
https://www.facer.io/u/kienmoitruong
https://seedandspark.com/user/kienmoitruong/
http://atlas.dustforce.com/user/kienmoitruong
http://www.v0795.com/home.php?mod=space&uid=969018
https://www.wishlistr.com/kienmoitruong
https://subrion.org/members/info/kienmoitruong/
https://rosalind.info/users/kienmoitruong/
https://www.webtoolhub.com/profile.aspx?user=42307769
https://www.equestrianbookfair.com/UserProfile/tabid/57/userId/74450/Default.aspx
http://foxsheets.com/UserProfile/tabid/57/UserID/96126/Default.aspx
http://kiredu.ru/UserProfile/tabid/182/UserId/89907/Default.aspx
https://500px.com/p/kienmoitruong
https://www.blogger.com/profile/13182527555814118265
https://trello.com/kienmoitruong/
https://pantip.com/profile/7112611#topics
https://answers.informer.com/user/kienmoitruong
https://notionpress.com/author/594561#
https://public.tableau.com/app/profile/kienmoitruong
https://data.world/kienmoitruong
https://www.hackerrank.com/kienmoitruong_c1
https://www.designspiration.com/kienmoitruong/saves/
https://mymediads.com/profiles/124711
https://www.scoop.it/u/kienmoitruong
https://mastodon.online/@kienmoitruong
https://slides.com/kienmoitruong
https://speakerdeck.com/kienmoitruong
https://active.popsugar.com/@kienmoitruong/profile
https://www.cheaperseeker.com/u/kienmoitruong
https://community.snapwire.co/user/kienmoitruong
https://fr.ulule.com/kienmoitruong/#/projects/followed
https://www.theoutbound.com/kienmoitruong
https://edex.adobe.com/community/member/KK4bILJFy
https://wefunder.com/kienmoitruong
https://www.authorstream.com/kienmoitruong/
https://www.kiva.org/lender/kienmoitruong
https://letterboxd.com/kienmoitruong/
https://unsplash.com/@kienmoitruong
https://orcid.org/0000-0002-1491-444X
https://www.ranker.com/writer/kienmoitruong
https://www.pozible.com/profile/kienmoitruong
https://slashdot.org/~kienmoitruong
https://recordsetter.com//user/Kienmoi
https://audiomack.com/kienmoitruong
https://www.nextgenupdate.com/forums/members/94024885-kienmoitruong.html
https://www.artstation.com/kienmoitruong9
https://connect.garmin.com/modern/profile/c3dee559-17c5-4cad-8edd-72d6ef3908f9
https://www.atlasobscura.com/users/kienmoitruongcom
https://www.eater.com/users/kienmoitruong
https://repo.getmonero.org/kienmoitruong
https://kienmoitruongcom.page.tl/
https://app.lookbook.nu/kienmoitruong
https://www.tickaroo.com/user/62c4287fec7f5e66f8fede48
http://job.dapw.com/Discuz/home.php?mod=space&uid=412325
https://cycling74.com/author/62c438d8a8dcef597c86db78
https://www.sqlservercentral.com/forums/user/kienmoitruong
https://www.iarai.ac.at/traffic4cast/forums/users/kienmoitruong
https://3dlabprint.com/forums/users/kienmoitruong-com
https://wiki.goldcointalk.org/index.php/User:Kienmoitruong
Xem thêm:
Đánh giá của bạn về bài viết này?

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Liên kết bạn bè