Case study áp dụng SEO website, Marketing để hỗ trợ hoạt động kinh doanh

Case study áp dụng SEO website, Marketing để hỗ trợ hoạt động kinh doanh

Dịch vụ seo

CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU ĐỂ TÀI 1. Giới thiệu về Sneaker Hà Nội

- Sneakerhanoi.com được đồng sáng lập bởi 5 thành viên xây dựng (Vũ Văn Tú, Hoàng Thị Hà). Do nhận thấy được nhu cầu mua sắm online ngày càng phát triển, nhu cầu cần tối ưu được thời gian đi lại mua sắm của khách hàng. Đặc biệt là các bạn sinh viên, giới trẻ đi học đi làm rất bận rộn, có ít thời gian và họ là những người có hành vi sử dụng internet, mạng xã hội ngày càng cao. Chính vì thế, sneakerhanoi ra đời với mong muốn đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm mua sắm tiện lợi và tốt nhất cho khách hàng của mình. - Sneakerhanoi ra đời vào tháng 11/2019 Đây là một website tuổi đời còn rất mới. sneakerhanoi sử dụng nền tảng ECSHOP, một nền tảng thiết kế web. Ecshop ưu điểm như tốc độ load trang nhanh, có sẵn phiên bản mobile, giao diện phù hợp với thương mại điện tử và phù hợp với SEO trong thời gian ngắn.

Tên miền: https://sneakerhanoi.com/

Sản phẩm: Thời trang thể thao có xu hướng phát triển và được ưa chuộng, phù hợp với hình thức bán hàng Online. Mô hình TMĐT: Website sneakerhanoi phát triển theo mô hình B2C, cung cấp sản phẩm trực tiếp đến khách hàng 2. Tầm nhìn

Tầm nhìn : Sneakerhanoi với tầm nhìn chiến lược trong 5 năm tới sẽ là một thương hiệu với hệ thống chuỗi cửa hàng phát triển lớn mạnh không ngừng trên khắp cả nước. 3. Sứ mệnh

Sứ mệnh Sneakerhanoi: Sneakerhanoi mang tới người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm thời trang thể thao năng động, trẻ trung và hiện đại đến chất lượng sản phẩm “Chúng tôi sẽ mang đến những giấc mơ trên chính đôi chân của bạn để nó trở thành hiện thực” 4. Logo


Bộ nhận diện thương hiệu

5. Ý nghĩa logo

- Ý nghĩa logo: Mỗi một thương hiệu, mỗi một công ty đều có những logo đặc trưng của riêng mình. Những logo này không chỉ để khách hàng nhận diện thương hiệu, mà nó còn giúp cho các công ty các thương hiệu có thể truyền tải thông điệp ẩn của mình đến người tiêu dùng. Những họa tiết, hình hay chữ trong logo đều mang những thông điệp riêng của công ty. Và Sneakerhanoi cũng vậy, mỗi một chữ cái màu sắc của logo đều là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến người tiêu dùng:

- Logo được thiết kế màu đen và đỏ, đại diện cho tính chuyên nghiệp, năng động, trẻ trung. Màu xanh dương còn tạo cảm giác an toàn, sự tín nhiệm trong lòng khách hàng. Ngoài ra nó còn mang đậm chất thể thao.

→ Đầy đủ ý nghĩa logo của Sneakerhanoi muốn truyền tải tới khách hàng đây là một thương hiệu thời trang thể thao uy tín và chất lượng, phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Là nơi để khách hàng gửi gắm lòng tin

 

6. Lý do chọn đề tài 


Đề tài: Quảng bá Website Sneakerhanoi để hỗ trợ hoạt động kinh doanh.


Lý do chọn đề tài:

- Dự án nhóm kinh doanh về mặt hàng thời trang, trong khi đó ở lĩnh vực này website là công cụ cực kì quan trọng:

- Website thương mại điện tử với bản chất như một cửa hàng Online cung cấp đầy đủ các sản phẩm một cách sinh động và mang tính tương tác cao đáp ứng nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đấy, website còn cung cấp thông tin, tin tức để khách hàng dễ dàng tìm kiếm nhu cầu của mình

- Website giúp nhanh chóng xây dựng thương hiệu uy tín và độ tin cậy cao hơn.

- Cung cấp được dịch vụ tiện lợi cho khách hàng chọn hàng, đặt hàng mọi lúc mọi nơi, thực hiện giao dịch 24/7

- Người dùng với nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua hàng qua các công cụ tìm kiếm ngày càng cao


Hình 1.Hành vi của người dùng Online


Chính vì vậy, khi lựa chọn đề tài Quảng bá Website sẽ giúp người dùng ghi nhớ và ấn tượng hơn về thương hiệu một cách nhanh nhất:


- Tập trung quảng cáo với các hình thức quảng cáo Website trên Google bằng SEO - tối ưu hóa Website; Quảng cáo bằng Google Ads; Quảng bá Website qua mạng xã hội. Với các cách quảng bá này ngoại trừ với Google Ads mọi hình thức khác hoàn toàn miễn phí, SEO dễ dàng lên top bền vững. Từ đó thúc đẩy và hỗ trợ hiệu quả cho kế hoạch dài hạn là phát triển kinh doanh


- Ngoài ra Việt Nam có mức tiêu thụ giày dép khoảng 190 triệu đôi/năm, trung bình 2 đôi/người/năm và số người sử dụng internet ngày càng tăng. (Nguồn:https://moit.gov.vn/).  

Nhưng hiện nay có quá nhiều người lựa chọn Marketing mạng xã hội cho sản phẩm mặt hàng thời trang nên nhóm nhận thấy việc quảng bá website sẽ bổ trợ rất tốt cho công việc kinh doanh..



Hình 2. Thống kê số người sử dụng internet


8. Sản phẩm


Bảng mô tả sản phẩm, dịch vụ của DN


Tham khảo sản phẩm tại: https://sneakerhanoi.com/



CHƯƠNG 2. KHẢO SÁT THEO YÊU CẦU


1. Khảo sát nhu cầu bằng công cụ Digital marketing


- Social listening 

SMCC ( Social Media Command Center )

Smcc (Social Media Command Center) – công cụ lắng nghe mạng xã hội có thể thấy được người dùng đang bàn tán gì về sản phẩm giày sneaker. Từ khóa được sử dụng để phân tích là giày sneaker, giày thể thao, giày, sneaker để phân tích. 


- Với từ khóa giày thể thao có tới tổng đề cập là 1576, lượng tương tác trên mạng lên đến 11962. Trong đó, lượng đề cập tích cực là 714, đề cập tiêu cực là 141

 Lượng đề cập và lượng tương tác đang có xu hướng giảm dần

Lượng tín hiệu tích cực nhiều hơn tiêu cực và tiêu cực cũng đang có xu hướng giảm dần


Hình 3. Tổng quan về từ khóa trong SMCC


  • Có 515 bài báo nhắc đến “ giày thể thao” 113 thread trên các diễn đàn khác nhau, 14 đề cập đến từ youtube, 99275 bình luận, 332 bài đăng fanpage,602 bài đăng nhóm. 


Hình 4. SMCC đề cập theo chuyên mục



  • Top 10 cá nhân, fanpage hoạt động tích cực nhất về giày và top 10 trang báo có ảnh hưởng  nhất liên quan đến chủ đề này.

Hình 5. Các trang và tác giả có hoạt động tích cực


- Top 10 tỉnh thành hoạt động tích cực nhất xoay quanh chủ đề “giày thể thao”

Hình 6. Các tỉnh thành có hoạt động tích cực


- Kết luận: Qua lắng nghe mạng xã hội ta biết đƣợc rằng khu vực hoạt động tích nhất là Hồ Chí Minh  và Hà Nội. Chủ đề được nhắc tới nhiều nhất trên các bài đăng cá nhân, bài đăng fanpage và group tuy nhiên ở mức độ thấp. Các trang báo có ảnh hưởng  nhiều nhất về xu hướng giày sneaker là genk.vn, news.zing.vn, thethao247.vn. vnexpress.net... Có tầm ảnh hưởng chủ yếu trên các trang tin tức lớn


2. Bảng khảo sát từ khóa



⇒ Kết luận: Những từ khóa sau khi phân tích liên quan đến hành vi của khách hàng. Khách hàng thường quan tâm đến tên sản phẩm cụ thể, giá cả, cách bảo quản, các bài tập thể thao,..Từ bảng từ khóa nghiên cứu được cho thấy nhu cầu tìm kiếm của người dùng ở những từ khóa chuyển chuyển đổi cao đồng thời độ cạnh tranh cũng thấp, thích hợp đẩy những từ khóa này.


2.1. Công cụ nghiên cứu từ khóa


2.1.1 Ahref


  • Nghiên cứu từ khóa  của đối thủ, chọn ra những từ khóa ít cạnh tranh và mang lại nhiều chuyển đổi cho website.

Hình 7. Nghiên cứu từ khóa bằng công cụ Ahref


2.1.2  Keyword planner

  • Nhập những từ khóa chủ đề chính và google sẽ gợi ý những từ khóa có liên quan (lưu lượng tìm tìm kiếm, giá thầu chạy adwords) 

Hình 8. Tìm từ khóa bằng Keyword planner


2.2  Bảng khảo sát nhu cầu người dùng


2.2.1 Chọn mẫu

- Mục đích khảo sát: nhằm đánh giá nhu cầu mua sắm online mặt hàng thời trang thể thao của người tiêu dùng 

- Hình thức: Khảo sát Online trong các group về giày, đồ thể thao( Group Săn Sale Giày Chính Hãng 100% 👟 NIKE - ADIDAS - VANS - PUMA - MLB; hội bán giày phá giá sneaker (fake & real); Group HÀNG AUTH SĂN SALE CÓ SẴN)

- Khung lấy mẫu: Khách hàng nằm trong  độ tuổi 15 đến 28. Khách hàng thường xuyên online, nằm trong các group facebook yêu thích săn giày, hội những người thích sneaker,..

- Kích cỡ mẫu: Cuộc nghiên cứu sẽ được tiến hành với khảng 100 hành khách .

           (Tổng số người điều tra tối thiểu = số câu hỏi về mặt nội dung trong bảng hỏi *5)


2.2.2 Bảng khảo sát 

BẢNG KHẢO SÁT HÀNH VI MUA SẮM GIÀY THỂ THAO ONLINE 2020

Chào anh/chị, Sneakerhanoi làm bảng khảo sát nhằm đánh giá nhu cầu mua sắm online mặt hàng thời trang thể thao của người tiêu dùng. Thông tin trong phiếu khảo sát chỉ sử dụng cho mục đích nghiên cứu, thống kê thương mại điện tử và không cung cấp cho bên thứ ba. Rất mong anh/chị bớt chút thời gian điền vào phiếu khảo sát ạ!

1. Giới tính

  1. Nam 

  2. Nữ


2. Tuổi 

  1. Dưới 15 tuổi

  2. Từ 15 đến 18 tuổi 

  3. Từ 18 đến 28 tuổi 

  4. 28 tuổi trở lên 


3. Nghề nghiệp

  1. Lao động gián tiếp (văn phòng, giảng dạy, nghiên cứu…)

  2. Lao động trực tiếp (công nhân, nông dân, bán hàng…)

  3. Học sinh

  4. Sinh viên


4. Thu nhập của bạn hiện tại trong 1 tháng?

  1. Dưới 5 triệu

  2. 5 - 10 Triệu

  3. Trên 10 triệu

  4. Chưa có thu nhập


5. Bạn thường mua giày trực tuyến qua kênh nào

  1. Sàn thương mại điện tử( Shoppe, Lazada, Tiki , hangtot.vn;..)

  2. Website doanh nghiệp

  3. Các trang mạng xã hội (VD: Facebook, Instagram, Tiktok…)

  4. Khác


6. Bao lâu bạn có nhu cầu mua giày 1 lần ?

  1. Thường xuyên

  2. Thỉnh thoảng

  3. Hiếm khi

  4. Không bao giờ


7. Bạn thường bỏ ra bao nhiêu tiền để mua một đôi giày

  1. Dưới 400 nghìn

  2. Từ 400 nghìn - 800 nghìn

  3. Từ 800 nghìn - 1.500 nghìn

  4. Từ 1.500 nghìn trở lên


8. Thương hiệu giày bạn thường mua?

  1. Giày nhập khẩu (Các thương hiệu lớn: Nike, Adidas, Puma...)

  2. Hàng Việt Nam xuất khẩu

  3. Hàng không rõ nguồn gốc


9. Bạn quyết định mua hàng Online dựa trên những yếu tố nào?



10. Bạn thường tìm kiếm thông tin trước khi thực hiện mua sắm trên mạng qua:

  1. Thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng…)

  2. Máy tính để bàn, Máy tính xách tay

  3. Hỏi bạn bè, người thân

  4. Khác


11. Điều gì khiến bạn còn chần chừ khi quyết định mua hàng trực tuyến

  1. Giá cả (không thấp hơn mua sắm trực tiếp/ không rõ ràng…)

  2. Sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo

  3. Cách thức đặt hàng trực tuyến quá rắc rối

  4. Lo ngại thông tin cá nhân bị tiết lộ

  5. Dịch vụ vận chuyển và giao nhận quá đắt

  6. Khác ( vui lòng nêu rõ lí do ............................................................................


CẢM ƠN ANH CHỊ ĐÃ ĐIỀN THÔNG TIN


2.2.3  Xử lý và phân tích kết quả khảo sát 


Thực hiện khảo sát Online. Trong đó:

- Khảo sát online được tiến hành khảo sát với lượng mẫu thu về là 100 mẫu. 


Theo dữ liệu từ bảng khảo sát cho thấy đối tượng khách hàng bao gồm cả Nam và Nữ giới, trong đó nam giới có nhu cầu mua sắm giày online nhiều hơn so với nữ.



Khách hàng tham gia khảo sát nhu cầu mua sắm giày thể thao online nằm trong độ tuổi từ 18 đến 28 tuổi là nhiều nhất. Cụ thể:

  • Khách hàng dưới 15 tuổi chỉ chiếm 1% trong tổng số tham gia khảo sát

  • Khách hàng từ 15 đến 18 tuổi chiếm 4% trong tổng số tham gia khảo sát

  • Khách hàng từ 18 đến 28 tuổi chiếm 90 % trong tổng số tham gia khảo sát

  • Khách hàng từ 28 tuổi trở lên chiếm 5% trong tổng số tham gia khảo sát



Dựa trên kết quả khảo sát, có thể thấy:

  • Khách hàng mua sắm giày thể thao Online có tới 45 người là lao động gián tiếp( văn phòng, giảng dạy, nghiên cứu,..)

  • Có 10 người trong tổng số lượng người tham gia khảo sát là lao động trực tiếp 

  • 41 người trong tổng số lượng người tham gia khảo sát là sinh viên 

  • Còn lại 4 người  trong tổng số lượng người tham gia khảo sát là học sinh

Đối tượng khách hàng có nhu cầu mua sắm giày thể thao online chủ yếu là các bạn sinh viên và người lao động gián 


Vì đối tượng khách hàng chủ yếu là sinh viên và lao động gián tiếp nên mức thu nhập trong 1 tháng của họ cũng phụ thuộc vào công việc. Trong đó:

  • 15% khách hàng tham gia khảo sát chưa có thu nhập

  • 31% khách hàng tham gia khảo sát có thu nhập dưới 5 triệu 

  • 24 % khách hàng tham gia khảo sát thu nhập từ 5 đến 10 triệu 

  • 30% khách hàng tham gia khảo sát có thu nhập trên 10 triệu



Khách hàng thường lựa chọn mua giày qua các kênh nào? Dựa vào kết quả khảo sát nhu cầu mua sắm giày thể thao online của khách hàng cho thấy:

  • Sàn thương mại điện tử: 28 người( 28%)

  • Website doanh nghiệp: 73 người ( 73%)

  • Các trang mạng xã hội: 35 người ( 35 %)

  • Mua hàng từ những nơi khác: 6 người ( 6%)

Từ các số liệu trên cho thấy hầu hết khách hàng có nhu cầu mua sắm nhiều trên kênh Website của doanh nghiệp


Dữ liệu khảo sát cho thấy, thời gian khách hàng có ý định mua giày 1 lần:

  • Thường xuyên:4 lượt chọn

  • Thỉnh thoảng: 86 lượt chọn 

  • Hiếm khi:9 lượt chọn

  • Không bao giờ: 1 lượt chọn 

Như vậy, có thể dễ dàng hiểu rằng, khách hàng luôn có nhu cầu mua hàng giày thể thao


Dựa vào kết quả khảo sát, cho ta thấy khách hàng thường bỏ ra bao nhiêu tiền để mua một đôi giày:

  • Dưới 400 nghìn: 12 lượt chọn, chiếm 12% trong tổng số tham gia khảo sát 

  • Từ 400 nghìn đến 800 nghìn: 37 lượt chọn, chiếm 37% trong tổng số tham gia khảo sát

  • Từ 800 nghìn đến 1.500 nghìn: 37 lượt chọn, chiếm 37% trong tổng số tham gia khảo sát

  • Từ 1500 nghìn trở lên: 14 lượt chọn, chiếm 12% trong tổng số tham gia khảo sát

Như vậy, hầu hết khách hàng thường bỏ ra 400 đến 1.500 nghìn để chi trả cho đôi giày mà họ thường mua. Chỉ có một lượng ít khách hàng tham gia khảo sát lại chi dưới 400 nghìn và trên 1.500 nghìn để mua 1 đôi giày.


Thương hiệu mà khách hàng thường mua qua kết quả khảo sát cho thấy:

  • GIày nhập khẩu như: Nike, Adiddas,.. có đến 73 lượt chọn 

  • Hàng Việt Nam xuất khẩu có 20 lượt chọn 

  • Hàng không rõ nguồn gốc có 14 lượt chọn 

  • Và các thương hiệu khác chiếm 6 lượt chọn 

Như vậy, có thể nhìn rõ rằng, số đông đối tượng tham gia khảo sát lựa chọn thương hiệu giày nhập khẩu để mua hàng



Từ dữ liệu khảo sát, ta có thể thấy, khách hàng quyết định mua hàng Online dựa trên các yếu tố:

  • Gía cả:

  • Rất quan tâm: 75 lượt chọn

  • Quan tâm: 22  lượt chọn

  • Không quan tâm:n4  lượt chọn

  • Thương hiệu của sản phẩm:

  • Rất quan tâm: 74  lượt chọn

  • Quan tâm: 24  lượt chọn

  • Không quan tâm: 3  lượt chọn

  • Cách thức đặt hàng:

  • Rất quan tâm: 64  lượt chọn

  • Quan tâm: 33  lượt chọn

  • Không quan tâm: 4  lượt chọn

  • Uy tín của người bán/ website bán hàng:

  • Rất quan tâm: 88  lượt chọn

  • Quan tâm: 11  lượt chọn

  • Không quan tâm: 2  lượt chọn

  • Chương trình khuyến mại:

  • Rất quan tâm:76  lượt chọn

  • Quan tâm: 169  lượt chọn

  • Không quan tâm: 6 lượt chọn

Như vậy có thể thấy, khi mua hàng Online khách hàng quan tâm nhất về uy tín của website doanh nghiệp, có đến 88 lượt chọn cho rằng họ rất quan tâm, và chỉ chiếm 2 lượt chọn trong tổng số cho rằng họ không quan tâm. 



Dữ liệu từ kết quả khảo sát cho thấy Khách hàng thường tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng trên mạng qua hình thức:

  • Thiết bị di động có 59 người chọn, chiếm 59%

  • Máy tính để bàn ,máy tính xách tay có 38 người bình chọn, chiếm 38%

  • Hỏi bạn bè và người thân chỉ chiếm 1% lựa chọn 

  • Khách hàng tìm kiếm thông tin từ các nguồn khác chiếm 25

Như vậy dễ dàng có thể thấy rằng hầu hết khách hàng trước khi mua sắm hàng online, họ thường có nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên mạng xã hội và qua các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, máy tính bàn,.. Gần như chiếm rất ít số lượng khách hàng trước khi mua sắm có nhu cầu hỏi bàn bè và người thân của mình.



Điều gì khiến khách hàng còn chần chừ khi quyết định mua hàng trực tuyến. Dựa vào kết quả bảng khảo sát, ta có thể thấy được:

  • Gía cả (không thấp hơn so với mua sắm trực tuyến): có đến 33 lượt bình chọn ( chiếm 33%)j  bình chọn( chiếm tới 73%)

  • Cách thức đặt hàng trực tuyến quá rắc rối: có 4 lượt bình chọn ( chiếm4%)

  • Lo ngại thông tin bị tiết lộ: có đến 16 lượt bình chọn ( chiếm 16%)

  • Dịch vụ vận chuyển giao nhận quá đắt: có đến 19 lượt bình chọn ( chiếm 19%)

  • Còn lại 3% là ló do khác

Như vậy, hầu hết khách hàng khi quyết định mua hàng Online, điều mà họ chần chừ nhất chính là lo sợ sản phẩm bị kém chất lượng hơn so với quảng cáo, bên cạnh đấy chiếm một lượng gần ⅓ khách hàng tham gia khảo sát quan ngại rằng giá cả khi mua hàng trực tuyến không thấp hơn khi mua sắm trực tuyến


BẢNG THỐNG KÊ KẾT QUẢ KHẢO SÁT NHU CẦU MUA SẮM GIÀY THỂ THAO ONLINE




Kết luận:  Từ kết quả của cuộc khảo sát ta dễ dang nhìn nhận được chân dung, hành vi, sở thích và một số đặc điểm nhận dạng khách hàng mục tiêu. Qua đó chúng ta nhắm mục tiêu và hướng sản phẩm đến khách hàng để đạt hiệu quả cao nhất. Cụ thể:

  • Kết quả khảo sát nhu cầu mua sắm giày thể thao Online của khách hàng cho thấy đa số khách hàng đều lựa chọn mua hàng qua các kênh như: các trang mạng xã hội, website bán hàng của doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử,.. 

  • Đối tượng khách hàng chủ yếu nằm trong độ tuổi từ 15 đến 28, họ là những bạn sinh viên, nhưng người mới ra trường, đang đi làm ,.. và có mức thu nhập dưới 5 triệu, từ 5 đến 10 triệu,.. mức trung bình khá. 

  • Gần như, khách hàng đều chọn rằng họ rất quan tâm đến các yếu tố như: giá cả, thương hiệu sản phẩm, cách thức đặt hàng, uy tín người bán, chương trình khuyến mại trước khi quyết định mua sắm trực tuyến. Họ thường bỏ ra mức từ 400 đến 1.500 nghìn để chi trả cho đôi giày của mình.

  • Khách hàng khi mua sắm online thường quan tâm nhất đến các yếu tố: uy tín người bán, website; giá cả, chương trình khuyến mại, thương hiệu sản phẩm, cách thức đặt hàng. Điều khiến họ chần chừ nhất trước khi mua trực tuyến là sản phẩm kém chất lượng hơn so với quảng cáo. 




Chương 3: PHÂN TÍCH HIỆN TRẠNG


1. Phân tích thực trạng website so với đối thủ cạnh tranh 



CHƯƠNG 4. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC

4.1 Phân tích STP

4.1.1 Phân khúc thị trường (Segmentation)

- Độ tuổi từ 15-28 (tuổi)

- Giới tính: Sản phẩm của Sneakerhanoi phù hợp với cả nam và nữ

- Thu nhập: Sneakerhanoi hướng tới khách hàng ở phân khúc có mức thu nhập trung bình trở lên. Những khách hàng ở lứa tuổi này có nhu cầu về những sản phẩm mang tính chất bền và hợp với xu hướng thời trang.

- Khu vực địa lí: Sneakerhanoi hướng tới tất cả các khu vực trên cả nước. Khách hàng sẽ đặt hàng online qua website, qua các mạng xã hội và các kênh bán hàng khác của chúng tôi.

⇒ Tệp đối tượng khách hàng  trẻ, là những bạn học sinh, sinh viên, mới ra trường và đã đi làm, chưa có thu nhập và mức thu nhập ở mức trung bình, nhưng họ hoàn toàn có thể chi trả để mua hàng giày hay thời trang thể thao với đúng sở thích của mình.

  • Sở thích:

  • Họ yêu thích những môn thể thao, thường xuyên sử dụng đến dụng cụ để tập

  • Thích thời trang thể thao

  • Thích giày thể thao

4.1.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu (Targeting)

- Sneakerhanoi hướng tới thị trường phân khúc tầm trung với các loại giày thể thao, quần áo thể thao, phụ kiện thể thao. Tất cả những sản phẩm tại Sneakerhanoi đều phù hợp cả nam và nữ.

- Trong giai đoạn đầu phát triền Sneakerhanoi không tập trung phát triển tất cả các ngành sản phẩm mà tập trung nhất vào giày thể thao.

4.1.3 Định vị sản phẩm trên thị trường

* Lợi thế sản phẩm

·        Cung cấp giày thể thao, quần áo thể thao, phụ kiện thể thao chất lượng trong phân khúc

·        Sản phẩm đa dạng và phong phú, phù hợp với xu hướng thời trang

·        Các sản phẩm đều đạt chất lượng và phù hợp với người tiêu dùng

·        Hỗ trợ chi phí vận chuyển cho khách hàng

·        Đa dạng hơn về các phương thức thanh toán

·        Tư vấn giúp khách hàng chọn lựa được những sản phẩm vừa ý vừa size và đúng nhu cầu sử dụng

·        Có chính sách đổi trả rõ ràng khi sản phẩm bị lỗi hoặc bị nhầm lẫn khi giao

·        Phản hồi với khách hàng nhanh nhất, giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng

·        Có các chương trình khuyến mãi, sale vào các dịp lễ, các dịp đặc biệt

·        Hình ảnh và video cung cấp cho khách hàng chân thật


4.2 Phân tích khách hàng mục tiêu

4.2.1 Chân dung khách hàng mục tiêu(Who)

-         Tuổi: 17 – 35

-         Giới tính: Nam, nữ

-         Nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên, người đi làm

-         Thu nhập: Trung bình khá

-         Học vấn: không phân biệt

-         Sở thích: Họ yêu thích những môn thể thao, thường xuyên sử dụng đến dụng cụ để tập.

-         Hành vi: thường xuyên sử dụng mạng xã hội, lướt web, có xu hướng tìm hiểu sản phẩm trước khi mua hàng, thường xuyên mua sắm online.

4.2.2. Khách hàng mua hàng khi nào?(When ) 

-         Thời gian mua hàng trong ngày: giờ nghỉ trưa: 11h – 13h và buổi tối lúc 20h – 22h mỗi ngày

-         Mua hàng tất cả các ngày trong tuần

- Các dịp lễ tết

- Các dịp khuyến mại

4.2.3. Xác định khách hàng ở đâu?(Where)

-         Online:

Nhóm những người tham gia vào các group thời trang, giày sneaker, mua bán và trao đổi giày sneaker,…Thường like các bài viết liên quan đến thời trang thể thao, giày sneaker.

Trên các sàn thương mại điện tử: lazada, tiki, shopee

-         Offline:

Khắp các tỉnh thành trên cả nước nhưng chủ yếu tập trung vào 2 thành phố lớn (Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh)

4.2.4. Lý do khách hàng mua sản phẩm(Why)

-         Vấn đề của khách hàng:

Giày đã cũ, hỏng và nhu cầu mua mới, thay thế các sản phẩm cũ bằng sản phẩm mới do kích cỡ không phù hợp hoặc đã quá cũ

 Tìm kiếm các sản phẩm theo trend

-         Giải phápp

Đa dạng mẫu mã và luôn bắt kịp xu hướng.

Giao hàng toàn quốc.

4.2.5.  Khách hàng mua hàng như thế nào?(How)

-         Do bạn bè giới thiệu, khi lướt web, khi sử dụng mạng xã hội và bắt gặp các sản phẩm mình thấy đẹp và thích thì sẽ ra quyết định mua hàng.

-         Khách hàng mua hàng khi sản phẩm tại thời điểm đó nổi bật theo trend.

=>  Kết luận: Từ những vấn đề mà ta đã phân tích được ở trên ta có thể thấy đối tượng khách hàng của mình là những khách hàng trẻ, yêu thích thời trang và làm đẹp, có xu hướng mua sắm online. Họ là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng có mức thu nhập khá trở lên. Có khả năng chi trả cho các sản phẩm thời trang và giày sneaker. Họ có thói quen tìm hiểu các sản phẩm qua các trang mạng xã hội và trên các trang web. Tuy có nhiều lúc họ sẽ mua hàng theo trend nhưng họ vẫn rất quan tâm đến thương hiệu, chất lượng sản phẩm và giá cả. Bên cạnh đó họ cũng mong muốn quá trình mua hàng diễn ra nhanh chóng và tiện lợi. Cũng chính vì thế nên Sneakerhanoi sẽ tập chung target vào các đối tượng trên và viết các bài viết quảng bá để có thể tiếp cận khách hàng tốt hơn và cho khách hàng thấy được chất lượng sản phẩm, từ đó kícuuh thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.ư

Sơ đồ KHMT (5W1H)

4.3 Phân tích Swot và chiến lược

Mô hình SWOT website.

Điểm mạnh

Điểm yếu

- Nền tảng website bảo mật tốt, có nhiều tiện ích

- Giao diện đẹp, tốc độ load trang nhanh.Tương thích cả desktop và mobile

- Đảm bảo đa số các yếu tố title, các thẻ meta, URL, heading, Đã có backlink

-  Sản phẩm trên website hiển thị kèm thông tin, màu sắc, chất liệt và thương hiệu,…

- Có giao tiếp đa kênh qua facebook, email, zalo để khách hàng dễ dành liên lạc với hệ thống, tạo mối quan hệ với khách hàng.

- Đội ngũ nhân viên còn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm

- Thương hiệu mới nên chưa có được lòng tin và thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý và vận hàng

- Nguồn vốn còn hạn chế và chưa chủ động được nguồn hàng

- Chưa có các dịch vụ sau mua cho khách hàng.



Cơ hội

Thách thức

-      Thời lượng sử dụng internet của người dân Việt Nam ngày càng cao. Khách hàng thích trải nghiệm, lướt, tìm kiếm nhanh

- Xu hướng mua hàng online ngày càng phát triển

- Sản phẩm là một trong những mặt hàng được giới trẻ yêu thích và ưa chuộng

- Có nhiều đối thủ cạnh tranh, bao gồm cả các đối thủ lâu năm đã có tên tuổi và độ uy tín.

-  Nền tảng web khó sử dụng, phải biết code cơ bản

 - Hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường làm ảnh hưởng đến sản phẩm .

 - Lòng tin của khách hàng đối với mua hàng online chưa thực sự đủ lớn


4.4 Phân tích chiến lược 4P 

4.4.1 Sản phẩm - Product 

- Gây dựng lòng tin khách hàng về sản phẩm bằng cách đưa ra những hình ảnh, video sản phẩm 1 cách chân thật nhất

- Đặc tính nổi bật của sản phẩm:

Kết cấu: được làm từ chất liệu cao cấp bền, chống thấm nước.

Tính chất: nhẹ , bền , linh hoạt khi sử dụng

Kiểu dáng: được thiết kế đa dạng ,năng động, trẻ trung.

Độ bền: độ bền cao phù hợp với mọi môi trường hoạt động

- Sản phẩm được đóng gói vào hộp cẩn thận trước khi giao hàng.

4.4..2 Giá - Price

Sản phẩm có giá từ 300.000đ đến 1.200.000 đ

- Định giá theo chi phí:                 

 Công thức: Giá công bố = Giá nhập + Chi phí marketing + lãi.

 Lãi dự kiến xác định bằng 30% giá nhập hàng

Giá vận chuyển: Được xác định theo địa điểm cần giao hàng cho người mua và do người mua hàng chịu trả phí vận chuyển.

- Định giá theo tâm lý:

+   Định giá lẻ: Khách hàng thường thích những con số lẻ và dễ mua hàng hơn khi giá sản phẩm là giá lẻ khuyến mại (299.000 đ thay vì 300.000 đ)

+  Đề ra mức giá cao cho sản phẩm sau đó bán với mức giá thấp ( Ví dụ đề ra giá sản phẩm là 500.000đ nhưng bán với giá 400.000 và đề ra giảm giá 20%)

- Phương thức thanh toán; thanh toán bằng tiền mặt (thanh toán trực tiếp, thanh toán khi nhận hang), qua chuyển khoản ngân hàng, momo, zalopay

4.4.3 Phân phối - Place

- Kênh phân phối trực tiếp: Cửa hàng trực tiếp của doanh nghiệp cửa hàng sẽ được đặt tại các thành phố lớn, những nơi có đông người qua lại (Kế hoạch dài hạn cho Sneakerhanoi)

- Kênh phân phối gián tiếp: Khách sỉ, Cộng tác viên

- Kênh phân phối online:

+ Website

+ Mạng xã hội

+ Sàn TMĐT

4.4.4 Xúc tiến - Promotion 

- Quảng cáo: Chạy quảng cáo trên google, banner web, banner facebook

- Khuyến mại: Đưa ra các chương trình giảm giá, quà tặng, freeship

 Tăng chiết khấu cho CTV và khách sỉ

- PR: Viết các bài viết Pr trên website

- Bán hàng cá nhân: Chatbox trên website, fanpage

( Sơ đồ trang tiếp theo)


Sơ đồ chiến lược 4P


V. LÊN KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

Website: Sneakerhanoi.com

Fanpage: Shop Giày Sneaker Hà Nội - Kiza Store

Shopee: Fsport247

Tiktok:  _fsport247

Youtube: Shop giày sneaker Hà Nội ッ Kizastore

5.1 Mục tiêu dài hạn 

5.1.1 Mục tiêu 

- Trong giai đầu mới thành lập việc xây dựng và phát triển thương hiệu trên nền tảng Online là điều mà Sneakerhanoi hướng tới. Sneakerhanoi đang ở trong giai đoạn bắt đầu xâm nhập thị trường nên mục tiêu chính của chúng tôi là: Trong 1 năm tới Xây dựng và phát triển hệ thống kênh online, quảng bá Website để  xây dựng hình ảnh, tiếp cận khách hàng và thúc đẩy, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh, giúp cho doanh nghiệp đạt được mức doanh thu 500.000.000 đồng/ năm

* Các việc cần triển khai:

- Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng – giá thành rẻ - nhập hàng

- Xây dựng các kênh Marketing Online: Website, Facebook, Instagram, Tik Tok, Youtube, Email.

- Xây dựng thương hiệu, quảng bá thương hiệu 

- Thâm nhập thị trường – bán hàng – tăng doanh số

5.1.2 Các kênh thực hiện

- Website: Sneakerhanoi.com

- Social Media: Facebook, TikTok, Youtube

- Sàn thương mại điện tử: Shopee

5.1.3 KPI

KPI thực hiện cho từng kênh trong 12 tháng

Từ 11-09-2020 đến 11-09-2021

Kênh

Chỉ số

Mục tiêu

Chi phí

Website

Traffic

50.000

30.000.000đ

Đơn hàng

50

Facebook

Lượt tiếp cận

300.000

40.000.000đ

Thích trang

20.000

Đơn hàng

50

Shopee

Đơn hàng

50

30.000.000đ

TikTok

View

150.000

2.000.000đ

Follow

4.000

Youtube

Sub

500



5.1.4 Giai đoạn thực hiện

5.1.5 Ngân sách 

5.2  Mục tiêu ngắn hạn (11/10/2020 đến 15/12/2020)

5.2.1  Mục tiêu

Xây dựng website TMĐT để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh. 

  • Xây dựng tối ưu onpage và sự trải nghiệm của khách hàng trên website, đồng thời đạt 10k traffic trong thời gian 2 tháng.

  • Trong 2 tháng đạt được 10 đơn hàng và 1000 lượt thích trên facebook

  • Đạt được 1000 follow và 1500 like trên tiktok

  • Đạt được 50 sub

  • Đạt được 10 đơn hàng trên sàn thương mại điện tử shopee.

5.2.2 Các hoạt động digital triển khai

Ø  Hoạt động 1: Sử dụng các chiến dịch quảng cáo google để tăng traffic và đồng thời hỗ trợ tăng doanh thu bán hàng cho thương hiệu.

Ø  Hoạt động 2: Xây dựng và tối ưu website ( onpage và trải nghiệm người dùng )

Ø  Hoạt động 3: Lên kế hoạch nội dung video, đăng video và nắm bắt – theo dõi các trend trên tiktok và trên youtube

Ø  Hoạt động 4: Xây dựng shop bán hàng trên sàn thương mại điện tử shopee


( Sơ đồ  trang kế tiếp)

Sơ đồ các hạng mục triển khai

5.2.3   KPI

KPI thực hiện cho từng kênh từ 11/10/2020 đến 15/12/2020

Chiến lược

Chỉ số

Mục tiêu

Quảng cáo google

Lượt hiển thị

10000

Lượt nhấp

1500

Đơn hàng

20

Website

Tốc độ

>80/100

traffic

10000

tiktok

follow

1000

like

1500 like

youtube

subscribe

50

facebook

like

1000

Đơn hàng

10

Shopee

Đơn hàng

5

5.2.4 Ngân sách 

Chi phí thực hiện dự án từ 25/10/2020 đến 25/12/2020

TT

Danh mục 

Công cụ

Chi phí

1

website

hosting

119.000 đ

Tên miền

299.000 đ

2

Google

Google ads

1.500.000 đ

3

facebook

fanpage

 

4

Tiktok và youtube

Quay dựng

 

5

Công cụ hỗ trợ

Larkey word

100.000 đ

6

Sản phẩm

Nhập hàng

20.000.000 đ

7

Chi phí khác

Vận chuyển

1.000.000 đ

8

Tổng

 

23.098.000 đ

5.2.5 Kế hoạch thực hiện

Bảng phân chia công việc cụ thể




VI. THỰC HIỆN DỰ ÁN

6.1 Website

6.1.1 Mua tên miền và cài đặt Website

  • Mua tên miền tại Inet.vn và lấy tên miền là Sneakerhanoi.com

  • Vì là một Website thương mại điện tử nên đuôi tên miền là .com

  • Sneakerhanoi.com tự đánh giá là một tên miền ngắn gọn, dễ nhớ và thân thuộc

6.1.2 Cấu hình Website 

  • Sử dụng nền tảng ECShop để xây dựng giao diện cho website 


Hình Giao diện website Sneakerhanoi.com


- ECShop là một mã nguồn bán hàng tối ưu, tốc độ load trang nhanh tối được trải 

nghiệm người dùng 

rất phù hợp để xây dựng một website bán hàng. 


Website Sneakerhanoi.com gồm 3 phần: header (đầu trang), body (thân trang) và cuối cùng là footer (chân trang):

  • Header

- Header bao gồm có logo, giỏ hàng, số điện thoại liên hệ, thanh tìm kiếm

- Logo thương hiệu trên toàn trang cho phép khách hàng click vào logo để trở về trang chủ bất cứ lúc nào 

- Thanh tìm kiếm: giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm nhanh các sản phẩm theo nhu cầu và các thông tin liên quan 

- Giỏ hàng: Tổng hợp các sản phẩm được khách hàng lựa chọn, khách hàng có thể truy cập nhanh vào đây để đến với bước thanh toán



  •  Body

 Menu

- Menu dọc: Bao gồm danh sách danh mục sản phẩm, khách hàng dễ dàng truy cập nhanh vào các nhóm sản phẩm 

- Menu ngang: Hiển thị các trang chức năng ( Sneaker, thời trang, thể thao, Liên hệ)

 

 

- Sidebar: hiển thị gồm Banner và tin tức

 Banner hiển thị thông tin khuyến mại kích thích mua hàng hơn. Banner được intenner link về danh mục liên quan đến nội dung khuyến mại

Tin tức hiển thị bài viết thông tin về sản phẩm, hướng dẫn,...

 


 

- Phần content: chứa các sản phẩm theo từng danh mục riêng.

 


  • Footer

Footer chứa địa chỉ, các chính, link liên kết nội bộ và các thông tin đầy đủ của một trang web thương mại điện tử.

 



 

   

6.1.2 Sản phẩm

 - Ảnh dại diện: giúp khách hàng xem được các hình ảnh của sản phẩm 

- Tên sản phẩm : Đưa ra tên của sản phẩm 

- Giá: giá bán và giá khuyến mại 

- Nút chọn số lượng cần mua: Giúp khách hàng lựa chọn được số lượng sản phẩm cần mua. 

- Nút kêu gọi hành động( mua hàng – chia sẽ mạng xã hội)


Hình :Giao diện trang sản phẩm

  • Slidebar – sản phẩm gợi ý: Giúp khách hàng xem và tham khảo thêm một số sản phẩm khác. 

  • Nội dung mô tả sản phẩm.: Đưa ra các thông tin của sản phẩm bao gồm tên gọi, thông số sản phẩm và các hình ảnh khác của sản phẩm. 

  • Các sản phẩm tương tự trong cùng danh mục: Gợi ý thêm cho khách hàng thêm các sản phẩm cùng danh mục để khách hàng có thêm sự lựa chọn phù hợp với yêu cầu của khách hàng. 

  • Khách hàng khi mua sản phẩm xong có thể đánh giá sao cho sản phẩm. Khách hàng cần điền các thông tin cần thiết như tên, email và để lại nhận xét cùng với số lượng sao mà khách hàng đánh giá. Số sao khách hàng có thể cho là từ 1 đến 5 sao


Hình: Sản phẩm tương tự, nội dung sản phẩm, đánh giá

                                                              


6.1.3: Giỏ hàng 

Giỏ hàng giúp khách hàng kiểm tra thêm một lần nữa về sản phẩm trước khi thanh toán. Khách hàng có thể thêm bớt số lượng sản phẩm cần mua. Khách hàng có thể xem trước số tiền mà khách hàng cần thanh toán



Hình: Trang giỏ hàng


6.1.4. Đặt hàng và thanh toán 

Khách hàng cần phải điền thông tin thanh toán vào form mẫu để cung cấp thông tin giao nhận hàng ( Họ tên, số điện thoại, địa chỉ…)  



Khách hàng được xem lại thông tin 1 lần nữa và có thể lựa chọn các hình thức thanh toán nhứ ship cod, nhận tải cửa hàng hoặc chuyển khoản qua internet banking.


Kết luận: Website Sneakerhanoi.com có bố cục rõ ràng và tương đối thân thiện với người dùng

6. 2 Kế hoạch SEO tổng thể website Sneakerhanoi

6.2.1 SEO ONPAGE

  • Nghiên cứu và xây dựng từ khóa

- Công cụ thu thập từ khóa: Keywordtool.io, Google Keyword Planner, larkeyword

- Công cụ Ahref phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh.


* Cách 1: Xây dựng bộ từ khóa bằng công cụ Larkeyword

Tìm volume của thị trường mục tiêu bằng từ khóa trên công cụ Larkeyword

Nhập từ khóa “Giày thể thao” vào công cụ Larkeyword


Kết quả trả ra: 2504 từ khóa có liên quan đến chủ đề “giày thể thao”


* Cách 2: Công cụ Ahref nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu từ khóa từ đối thủ những từ khóa mình mình chưa đánh để xây dựng bộ từ khóa


Nghiên cứu thị trường và cụm chủ đề thông qua công cụ Ahref

  • Gom nhóm từ khóa theo nhu cầu tìm kiếm của khách hàng

Nhu 3 cầu tìm kiếm bằng từ khóa chính của khách hàng


Chi tiết gom nhóm từ khóa sau khi phân tích bằng các công cụ

Duy trì mật độ từ khóa chính và phụ trong bài viết


=> Từ kết quả gom nhóm từ khóa theo nhu cầu của khách hàng cho thấy: 

- Từ khóa “giao dịchđiều hướng” có volume cao tuy nhiên độ cạnh tranh cũng cao và tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn, từ dó có thể thay bằng từ khóa trong danh mục sản phẩm.

- Từ khóa “thông tin và điều tra thương mại” có volume cao, độ cạnh tranh thấp thích hợp để viết bài tin tức điều hướng internal link giúp tăng cấu trúc website và điều hướng mua hàng. Đây cũng là loại từ khóa thu lại nhiều Traffic nhất trong website.

-> Lợi ích của việc xây dựng bộ từ khóa từ nhu cầu tìm kiếm: Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, họ đang muốn tìm hiểu về sản phẩm, mua sản phẩm hay những thông tin tham khảo bổ ích.


- Mô hình SEO ONPAGE triển khai

Mô hình triển khai onpage chính của Sneakerhanoi


=> Đánh giá: Nhờ áp dụng chuẩn cấu trúc website, sức mạnh từ những bài viết (có traffic) truyền sức mạnh cho danh mục và sản phẩm. Đồng thời điều hướng khách hàng đến sản phẩm hoặc danh mục giúp tăng Time onsite, giảm tỷ lệ thoát, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

6.2.2 SEO OFFPAGE

- Xây dựng Bộ link entity social profile cho website

Build 270 link social profile có DR cao trỏ trực tiếp về website giúp tăng TF, DA, PA, DR, UR


- Build website vệ tinh trên nền tảng blog 2.0

https://sites.google.com/site/fsport247

https://vvtu2000.blogspot.com/

https://sneakerhanoi.blogspot.com/



Site vệ tinh Sneakerhanoi


Seeding bài viết trên diễn đàn có DR cao trỏ backlink về website


=>  Đánh giá SEO Offpage: 

- Sau hơn 2 tháng xây dựng, website vệ tinh đã có traffic chuyển đổi trực tiếp về website chính

- Build Link social profile thành hệ thống giúp google nhận viết Sneakerhanoi là doanh nghiệp có thật và đang hoạt động trên nhiều mạng xã hội.

- Backlink từ website vệ tinh, và diễn đàn có lượt click trỏ ngược về Sneakerhanoi.com giúp tăng điểm DA, PA, TF, UR, DR.. Và cải thiện thứ hạng từ khóa trên cả trang chủ, danh mục và bài viết.

6.2.3 Google adwords

- Chiến lịch “Sale Black Friday” với mục đích tăng nhận diện thương hiệu đồng thời Sale sản phẩm thúc đẩy bán hàng. Sneakerhanoi sử dụng chiến Google Adsword tăng lượt Click vào Website.


Tổng quan chiến dịch

Camp 1: Chi tiêu 875.000đ

Camp 2 test: chi tiêu 66.000đ

Từ khóa và chi phí mỗi lượt nhấp


=> Đánh giá chiến dịch:

- Vì là sale Black Friday nên giá thầu/ click khá cao

- Chiến dịch chỉ thu được 1 đơn hàng cho thấy mức độ hiệu quả kém.

- Tuy nhiên về mặt traffic 3 ngày chiến dịch “Sale Black Friday” đạt cao nhất trong tháng.

Ảnh traffic thật


6.2.4 SEO MAP

Local Business là kênh không thể thiếu đối với một doanh nghiệp.

- Doanh nghiệp hiển thị trên SERPs một cách đầy đủ, chuyên nghiệp và đáng tin cậy

- Tìm đường đến doanh nghiệp chỉ với một cú nhấp chuột

- Những đánh giá trực tiếp trên Maps cho thấy doanh nghiệp uy tín và tạo lòng tin với khách hàng và tạo độ uy tín với google.

  • Quy trình SEO MAP

Tạo lập và xác minh 7 maps cho Sneakerhanoi

Nuôi nick có điểm local guides cao

Seeding đánh giá maps


Đăng sản phẩm lên Maps

Đăng bài viết lên maps


Chuyển đổi từ 1 trong 7 maps của Sneakerhanoi trong 4 tháng làm dự án


6.2.5 SEO YOUTUBE

- Nhận thấy lợi ích của việc chèn video vào bài viết sẽ góp phần tăng time onsite giảm tỷ lệ thoát, Sneakerhanoi đã thực hiện dựng video với mục đích SEO youtube, tăng nhận diện thương hiệu và bổ sung video trên website.


Chỉnh sửa video: Cách phối đồ với giày thể thao


Đăng video, tối ưu Title, mô tả

Số lượng video đã có nhiều lượt xem và like


Bài viết có chèn thêm video có liên quan

6.3 Facebook Marketing 

6.3.2. Khởi tạo page, tối ưu và biên tập nội dung

Vào 10/2019, sau nhiều lần trao đổi, bàn bạc và thống nhất cả nhóm đã chính thức đặt tên fanpage là “Sneakerhanoi”. Fanpage không chỉ hoạt động để bán hàng mà còn đăng các hình ảnh vui vẻ, nội dung viral hài hước và các bài tập thể dục, hướng dẫn các cách buộc dây giày đúng cách cho bạn.

-         Tối ưu fanpage: các thông tin liên quan đến fanpage, mô tả, địa chỉ, website, số điện thoại, ảnh đại diện, ảnh bìa.

-         Tên page gắn liền với thương hiệu, ngắn gọn và dễ nhớ.

Tính minh bạch của trang

Đường dẫn fanpage: https://www.facebook.com/KizaStoreHanoi/

1.2.   Công việc thực hiện

-         Xây dựng nội dung và đăng bài lên fanpage

-         Thực hiện sáng tạo và xây dựng nội dung trên fanpage theo từng ngày với các chủ đề liên quan đến giày thể thao và các nội dung hài hước.

-         Đăng bài giới thiệu và review các sản phẩm.

-         Chia sẻ các bài buộc dây giày.

-         Đăng các bài viral để tương tác với khách hàng.

-         Thường xuyên đăng các feedback của khách hàng về sản phẩm để tạo sự tin tưởng cho khách hàng và tăng sự uy tín cho cửa hàng.

-         Các khung giờ đăng bài trên page

Bài đăng

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Chủ nhật

Tin tức

9 – 11h

9 – 11h

9 – 11h

9 – 11h

9 – 11h

9 – 11h

9 – 11h

Bài trend

13h30

 

 

13h30

 

13h30

 

Khuyến mại

 

20h

 

 

20h

 

20h

Sản phẩm

19h

 

19h

 

19h

 

19h


Danh sách 1 số bài đăng 


Chủ đề

Hình ảnh

Bài đăng về sản phẩm

Nội dung, meme hài hước

Video hướng dẫn

Khuyến mại

6.4 Tiktok 

Tiktok là một trang mạng nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều đối tượng đặc biệt là tệp người dùng trẻ. Chính vì vậy, Sneakerhanoi sẽ tiếp cận, thu hút và dẫn khách hàng đến với sản phẩm của mình bằng những video hay để đăng  trên tiktok 

  • Ý tưởng video: Video hướng dẫn buộc giày, video quay sản phẩm, video phối đồ cùng với giày,..

  • Tạo tài khoản Tiktok:


  • Tên kênh Tiktok: _fsport247

  • Chèn link Website vào profile của kênh 

  • Chèn link Instagram vào profile của kênh 

  • Đường dẫn của kênh: https://vt.tiktok.com/ZSpq1RAV/









- Đăng các video liên quan đến sản phẩm:


6.6 Sàn Thương mại điện tử 

Sàn thương mại điện tử Shoppe là một kênh bán hàng Online tiềm năng với lượng người truy cập lớn cho phép người bán hàng dễ dàng tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng. Trong giai đoạn đầu triển khai các kênh bán hàng Online, Fsport 247 sẽ tập trung đăng sản phẩm trên kênh bán hàng này:

Tạo tài khoản:

Cấu hình giao diện shop:

  • Đăng sản phẩm 


VII PHÂN TÍCH, TỔNG HỢP, ĐO LƯỜNG, ĐÁNH GIÁ

1. Website

- Đơn hàng được đặt trực tiếp từ Website: 22 đơn hàng

- Từ khóa trang chủ Top 7 - 10


Trang chủ lên được hơn 400 từ khóa từ Top 5 - 20

Từ khóa trang chủ

Volume

Top 1-20

Shop giày replica

shop giày replica hà nội

giày replica hà nội

Giày replica

Giày rep

giày rep 1:1

giày rep 1.1

giày rep 11

giày rep 1

rep 1:1

shop replica

1000

210

170

2900

1600

720

40

1600

30

880

480

7

6

7

10

10

8

9

12

10

12

8


- Từ khóa danh mục: Top 12 - 14


Từ khóa danh mục

Volume

Top 1 - 15

Mũ Adidas

Giày puma nam

Một số danh mục khác có top từ 15 - 40

3600

2900

13

13



2. Chỉ số Offpage

- Trước dự án


- Cuối dự án: Một số lý do về update tools nên chỉ số có giảm, nhưng ngược lại thì traffic vẫn tăng đều.



3. Chỉ số Traffic Analytic


- Tổng kết dự án: 1/10 - 11/12

Tiêu chí

Chỉ số 

Người dùng

37,616

Số phiên

43,085

Tỷ lệ thoát

81,22%

Thời lượng phiên

52 giây

Số lần xem trang

69,292


Kết luận

- Người dùng truy cập vào trang web chủ yếu bằng nguồn organic.

- Thời lượng phiên: Thời gian tương tác chỉ khoảng 52 giây. Nhóm đang cải thiện bằng cách cách sáng tạo nội dung đặc biệt, chèn thêm video vào sản phẩm và bài viết để giữ chân người dùng ở lại trang lâu hơn.

- Tỷ lệ thoát: Khá cao tuy nhiên đã đã giảm 10% so với cùng kỳ.


4. Đơn hàng

- 18 Đơn hàng trên Website

Kết luận: 

- SEO là mảng tiềm năng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối thiểu. 

- Lượng đơn hàng tự nhiên đến từ website khoảng 18 đơn hàng cho thấy mức độ hiệu quả của SEO

- 4 đơn đến từ quảng cáo google ads

- 83 tin nhắn về messenger

- 17 tin nhắn về zalo

- Và nhiều cuộc gọi vào số điện thoại shop trong 2 tháng.

5. Google adwords

Tổng quan về chiến dịch google ads: Websale black friday


Thời gian/ chi phí

Hiệu quả chiến dịch

- Thời gian: từ ngày 26 - hết 28/11/2020

- Tổng ngân sách chi tiêu: 945.000đ


- Số đơn hàng: 1

- 428 Traffic

- 6500 lượt hiển thị

- 7 đơn hàng trên website

- 12 tin nhắn trên Fanpage

- 2 tin nhắn trên Zalo


Tổng quan chiến dịch

Camp 1: Chi tiêu 875.000đ

Camp 2: chi tiêu 66.000đ


Kết luận: 

- Từ các chỉ số ở trên ta có thể thấy được chiến dịch web-sale-blackfriday đã chi tiêu hết 945.000đ. Kết quả hiển thị 6500 lượt và cho ra 428 lượt click. 

- Chi phí trên mỗi kết quả tìm kiếm giao động từ 3.600đ đến 8.500đ tùy theo thời gian người dùng search. 

- Đây chưa phải là một chiến dịch hiệu quả nhưng nó giúp website gia tăng được traffic, thúc đẩy từ khóa trên website và đặc biệt là giúp khách hàng biết đến tên thương hiệu “Sneakerhanoi”


6. Facebook marketing


Hình   Chỉ số Fanpage

                                                  Hình Chỉ số chi tiết từng bài viết 

  • Số lượt thích trang: 496

  • Lượt tương tác: 591


Kết luận: Xây dựng hoạt động thương mại điện tử thông qua kênh Facebook cũng vô cùng quan trọng với doanh nghiệp. Với hơn 2 tháng xây dựng nội dung Facebook thì Sneakerhanoi đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

7. Tracking hiệu quả SEO MAP


Map

Truy cập trang web

Chỉ đường

Gọi điện đến shop

1

69

44

8

2

8

6

1

3

0

2

0

4

15

27

0

5

21

1

1

6

13

28

3

7

5

10

1

Tổng chuyển đổi

131

118

14


8. Tiktok 

Hình  Kết quả kênh Tiktok

 

Sau 2 tháng thực hiện, kênh Tiktok đạt được các kết quả:

  • Số video: 20

  • Số lượt Follower kênh: 3328

  • Số lượt thích: 26,3K

Kết quả: Đây là một trong số những kênh mạng xã hội tiềm năng, lượng người dùng xem và thích lướt video ngắn ngày càng nhiều. Chính vì vậy, Sneakerhanoi sẽ tiếp tục duy trì và phát triển để tìm kiếm khách hàng trên kênh Tiktok này.

7.3 Tổng kết

KPI thực hiện cho từng kênh từ ngày 1/10 - 15/12/2020

Kênh

Chỉ số

Mục tiêu

Thực hiện

Chỉ tiêu

Website

Tốc độ

> 80



Traffic

10.000

30.000

Vượt

Đơn hàng

20

18


Facebook

Lượt thích trang

1000

608

Chưa đạt

Đơn hàng

10



Sàn TMĐT

Đơn hàng

5

0

Chưa đạt

Tiktok

Like 

1500

26300

vượt

Follow

1000

3324

vượt

Youtube

Subscribe

50


Chưa đạt


Chi phí bỏ ra:

Chi phí thực hiện dự án từ 1/10 - 15/12/2020

STT

Kênh

loại

Chi phí

1

Website

Hosting

119.000

Tên miền

299.000

Công cụ

100.000

Chạy quảng cáo


2

Sản phầm

Nhập hàng

15,524,000

3

Chi phí khâc


500,000

4

Tổng




Doanh thu


STT

Kênh

Đơn hàng

Doanh thu

1

Website

18

18224000

2

Facebook



3

Shopee

0



Tổng





VII. THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN 

1. Thuận lợi 

- Kinh doanh trên nền tảng TMĐT là 1 thuận lợi đối với bởi không mất phí mặt bằng, kho để hàng, ko lo bị tồn hàng. 

- Thị trường của TMĐT rất rộng lớn bởi đa dân số hiện tại đều sử dụng internet và mạng xã hội FB. Đây là 1 thuận lợi lớn và là thị trường màu mỡ cho những shop kinh doanh online

- TikTok là kênh social giúp tiếp cận và tăng sự nhận diện thương hiệu quả cho Sneakerhanoi

 - Được sự hỗ trợ tận tình của giảng viên hướng dẫn. 

- Nhân lực trẻ, bắt trend nhanh, Website sử dụng nền tảng ECShop, tối ưu tối đa trải nghiệm người dùng, tốc độ tải trang nhanh.

 2. Khó khăn

- Thương hiệu mới được thành lập, chưa có lòng tin từ khách hàng, nên doanh thu còn thấp.

- Sàn TMDT Shopee là một nền tảng bán hàng miễn phí nhưng mức độ cạnh tranh quá cao nên không có được chỉ số cao từ Shopee. 

- Fanpage facebook mới thành lập, đạt ít like và tương  tác. 

- Chưa có kinh nghiệm tối ưu quảng cáo facebook. 

- Thời gian đầu làm dự án vừa làm vừa phải đi thực tập nên chưa có nhiều thời gian tập trung được . 

Kết luận: Qua dự án lần này chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của Quảng bá website. Việc quảng bá website bằng cách SEO tuy tốn nhiều thời gian nhưng đã đem lại hiệu quả và không tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên để đạt doanh thu cao cần phát triển hệ thống bán hàng đa kênh, đặc biệt là qua mạng xã hội và sàn TMĐT


Xem thêm:
Đánh giá của bạn về bài viết này?

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Liên kết bạn bè