Tâm lý học 3 hình khối mà Marketer nên biết trong thiết kế logo

Tâm lý học 3 hình khối mà Marketer nên biết trong thiết kế logo

Logo là "mặt tiền" để khách hàng nhận biết được thương hiệu và một trong những yếu tố mà họ nhận biết nhanh nhất đó là hình dạng của logo.




Dưới đây là ý nghĩa 3 hình dạng cơ bản được sử dụng rất nhiều vào việc thiết kế logo, cùng tìm hiểu nhé!

Tâm lý học hình tròn

Hình tròn là hình khối được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế logo bởi nó tượng trưng cho:
- Sự hoàn hảo
- Sự yêu thương, đoàn kết, vĩnh cửu
- Trí thức
- Sự chuyển động (bánh xe)
- Bầu trời, sự nguyên vẹn
- Nữ giới, nữ tính.
Hình tròn không có bất kì điểm gãy hay sự chuyển hướng nào khác. Điều này làm cho hình tròn mang lại cảm giác đáng hoàn hảo khi không có khởi đầu, không có kết thúc, không có biến sang.
Chiếc nhẫn mà chúng ta đeo cho nhau vào ngày cưới, có hình tròn đó. Nó cũng ngụ ý cho sự vĩnh cửu, răng long đầu bạc của các cặp đôi.
Hình tròn có mối liên hệ lâu dài với mặt trời và Trái đất cũng như các vật thể vũ trụ khác. Đó là lý do tại sao hình tròn có thể mang lại cảm giác kỳ diệu và bí ẩn.


Hình tròn được những thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng như Volkswagen, Nasa, Pinterest, LG, Nivea, Google sử dụng.

Tâm lý học hình vuông

Hình vuông sẽ làm chúng ta liên tưởng tới:
- Lòng tin, sự tin cậy
- Kỷ luật
- Sự ổn định
- Hòa bình, bình đẳng
- Sự bảo vệ, an toàn
- Trật tự và tính hợp lý
...
Hình vuông đại diện cho sự vững chắc, quyền lực và sức mạnh.
Các đường thẳng và các góc của hình dạng này mang lại cảm giác đáng tin cậy và an toàn.

Hình vuông, hình chữ nhật xuất hiện rất nhiều trong đời sống và gần như ngày nào chúng ta cũng trông thấy chúng. Bảng hiệu, banner truyền thông, danh thiếp, tờ giấy, các bức tường và đồ nội thất, màn hình máy tính, điện thoại di động và máy ảnh cũng như nhiều vật dụng hàng ngày khác có hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Trong Ấn Độ giáo, hình vuông đại diện cho trật tự vũ trụ và sự cân bằng của các mặt đối lập. Đối với người Mỹ bản địa, hình vuông đại diện cho sự trường tồn, một nơi cư trú, cư ngụ an toàn.


Một số thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng sử dụng hình vuông: BBC, Lego, 7 eleven, Adobe, UniQlo, Microsoft,...


Tâm lý học hình tam giác

Hình tam giác làm chúng ta liên tưởng đến:
- Rủi ro, nguy hiểm
- Sức mạnh, sự hiếu chiến
- Cân đối, ổn định
- Định hướng chuyển động, động lực học
- Sự tiến triển, phương hướng và mục đích
...
Hình tam giác trong biển báo giao thông báo hiệu nguy hiểm.
Một tam giác thẳng đứng mang lại sự cảnh báo nhưng ổn định và cân bằng hơn. Nhưng khi đảo ngược lại 🔻 sẽ trông có vẻ nguy hiểm hiểm (đỉnh hướng xuống), mang lại cho mọi người cảm giác căng thẳng.
Tam giác là một hình tỏa ra năng lượng chuyển động liên kết với hướng các đỉnh của chúng. Trong thiết kế, hình tam giác có thể được sử dụng thay cho mũi tên ↗️ hoặc con trỏ. Nếu có hay nghe nhạc chắc bạn sẽ nhận ra nút “Play” ▶️ ở mọi trình duyệt nghe nhạc đều có hình tam giác với đỉnh hướng về bên phải
Theo Steven Bradley – tác giả của cuốn sách “Design Fundamentals: Element, Attributes & Principles” đã nói rằng “Hình tam giác đại diện cho sự năng động căng thẳng, hành động và hung hăng. Hình tam giác có năng lượng và sự ổn định/ bất ổn định của chúng có thể gợi sự xung đột hay sức mạnh bất định”.


Một số thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng sử dụng hình tam giác: Airbnb, Google play, Adidas, Rebook, Google driver, Mitsubishi,...

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/marketingforyoungsters/permalink/399652158231232/
Xem thêm:
Đánh giá của bạn về bài viết này?

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Liên kết bạn bè