TÌM NGUỒN RESEARCH CHO MARKETING CASE Ở ĐÂU?

TÌM NGUỒN RESEARCH CHO MARKETING CASE Ở ĐÂU?

Marketing cases là nơi các Marketers tụi mình được thỏa sức sáng tạo. Tuy nhiên, sáng tạo khi giải case ngày nay cũng cần trong - khuôn - khổ và dựa trên những con số biết nói.

“Tại sao lại chọn những đối tượng này làm Target Audience?”

“Tại sao em lại chọn những kênh này để triển khai campaign?”

“Tại sao lại chọn Influencer này mà không phải những Influencer khác?”

Những câu hỏi trên chắc chắn khi đi thi chúng mình sẽ phải gặp và nếu không có số liệu backup thì đề xuất của bạn sẽ không có ý nghĩa thực tế. Trên đây là những nguồn giúp mình research để tìm ra một lời giải tin cậy nhất cho đề bài. Cùng lướt xem bạn đã biết được bao nhiêu nguồn nhé!

(Ngoài danh sách thì cũng có rất nhiều cái tên nổi bật khác như Reputa, McKinsey & Company, The World Bank, Hootsuite, Deloitte, we are social,... Đều là những nguồn uy tín support được cho bài giải của tụi mình đó!)


1. Statista

Statista là một công ty của Đức chuyên về thị trường và dữ liệu người tiêu dùng. Theo công ty, nền tảng của họ chứa hơn 1.000.000 số liệu thống kê về hơn 80.000 chủ đề từ hơn 22.500 nguồn và 170 ngành khác nhau và tạo ra doanh thu khoảng 60 triệu euro.

Các dữ liệu của Statista rất chuyên sâu và được định dạng dưới biểu đồ khá trực quan. Mình đã từng research các báo cáo rất có ích như “Ecommerce Vietnam 2021 - Country report” - chứa các số liệu rất thực tế và có ích cho bài giải của mình.


2. Kantar

Không cần phải nói quá nhiều, chắc chắn Marketers nào thường xuyên giải case cũng đều biết đến Kantar Worldpanel - nơi cung cấp hàng loạt các dữ liệu về thị trường, đặc biệt nhấn mạnh mảng hành vi người tiêu dùng - Consumer Panel.

Với hơn 90 thị trường trên thế giới, Kantar có thể lý giải giúp bạn “Vì sao người dùng lại [hành động] như vậy?”. Đây có thể là nguồn dẫn đến những insight đắt giá phục vụ cho bài giải của bạn đó!


3. YouNet Media; Buzzmetrics

2 cái tên này đã xuất hiện rất nhiều mỗi khi mình tìm các mẫu báo cáo liên quan đến các social platform. YouNet Media và Buzzmetrics chuyên cung cấp các dữ liệu thu thập được trên mạng xã hội - Facebook; TikTok; Youtube,... nói về các chỉ số Social Listening. Riêng với Buzzmetrics, thương hiệu lớn đã từng hợp tác phải kể đến như Toshiba, Visa, VNG, Unilever, Coca-Cola, Masan, Pepsico, ACB…. khiến lượng truy cập khi tìm về Social Listening của công ty ở vị trí số 1.

(Bật mí, đây là nguồn giúp mình set KPI cho các chiến dịch sử dụng social platform sao cho hợp lý đó!)


4. Nielsen

Lại một cái tên không hề xa lại với giới Marketers và Researchers. Nielsen là công ty nghiên cứu nhiều ngành hàng, đặc biệt nổi tiếng với FMCG. Nielsen bao gồm cả các khảo sát từ định tính đến định lượng, từ vùng thôn quê đến thành phố…

Khảo sát của Nielsen vừa có dữ liệu vừa có giải pháp cho các công ty. Một trong những report đã giúp ích mình rất nhiều chính là “Unlocking Shopper Consumption 2021” của Nielsen Brandbank.


5. Decision Lab

Decision Lab tập trung nghiên cứu các thị trường Đông Nam Á (Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Myanmar). Cũng như Nielsen, Decision Lab tích hợp các giải pháp sau khi trình bày dữ liệu về marketing trên nền tảng số thuộc nhiều ngành hàng khác nhau.

Một report hay ho và toàn diện mà mình tìm được ở Decision Lab chính là “The connected Consumer” với các thói quen sử dụng mạng xã hội của người dùng.



Xem thêm:
Đánh giá của bạn về bài viết này?

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Liên kết bạn bè